Non nước Việt Nam

Cá bống kho hấp dẫn trong ngày mưa

Cập nhật: 11/11/2010 10:50:00
Số lần đọc: 1905
Sau những bữa tiệc thịnh soạn dư thừa chất, người vợ khéo chiều chồng dọn mâm cơm nóng với đĩa cá bống kho khô thơm nức mũi đãi chồng vào ngày mưa mát mẻ thì còn gì bằng.

Có rất nhiều loại cá bống được bày bán ngoài chợ nhưng để có món cá bống kho khô ngon nên chọn những con cá bống mít nhỏ chỉ bằng ngón tay út, tròn mũm mĩm bụng căng đầy trứng. Cá còn tươi đem về trà vẩy, bỏ đầu, rút ruột sau đó rửa sạch để vào rổ cho ráo nước. Bỏ cá vào nồi ướp với một chút muối, một chút nước mắm, một ít nước hàng, bột ngọt, hành củ thái nhỏ rồi xóc đều lên. Để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị sau đó đặt lên bếp.

Lúc kho chú ý luôn để lửa nhỏ liu riu cá mới chín đều và nhừ xương, nếu để lửa to cá nhanh  bị cháy mà lại chưa chín kỹ. Khi nước vừa cạn rưới thêm mỡ hoặc dầu ăn rắc tiêu vào cho thơm. Lúc này những con cá bống nhỏ đã chuyển qua màu vàng cánh gián bóng mượt cong lên nhìn thật bắt mắt. Nồi cá kho ngon là khi ăn vừa có vị ngọt của cá, vị béo ngậy của nước mỡ và bùi bùi dai dai của con cá được kho khô săn chắc.

Cả nhà quây quần bên mâm cơm với đĩa cá bống thơm phức béo ngậy, nhìn lũ trẻ tranh nhau chọn những bọc trứng vàng óng mà ăn hết veo từng bát cơm, người chồng gật gù nhâm nhi từng con cá thịt cháy xém cạnh nồi, người vợ không nói ra nhưng trong lòng hạnh phúc vô cùng.

Nguồn: Báo Lao động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT