Non nước Việt Nam

Festival cầu Long Biên 2010: Hội tụ không gian văn hoá Việt

Cập nhật: 17/11/2010 09:21:59
Số lần đọc: 1766
“Cầu rồng kể chuyện Thăng Long Hà Nội, hoà bình, hội nhập, phát triển” là chủ đề của Festival cầu Long Biên 2010 diễn ra trong hai ngày 20 và 21-11, do UBND TP Hà Nội chỉ đạo chương trình, đơn vị thực hiện là Công ty tư vấn đầu tư và phát triển N.N; Công ty cổ phần Cầu rồng.

Cầu Long Biên trong hai ngày diễn ra lễ hội sẽ là một “bảo tàng sống” hội tụ không gian văn hoá dân tộc các vùng, miền trong cả nước và là nơi giao lưu với những nền văn hoá trên thế giới. Các  nhân viên sứ quán và khách quốc tế sẽ mặc trang phục dân tộc khi tham gia lễ hội này. Nội dung của Festival thể hiện ở 3 điểm chính: Cây cầu ký ức, Cây cầu ước mơ, Bạn bè quốc tế với 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Sẽ có những màn tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc; chiều từ Hà Nội đi Gia Lâm được phân kỳ làm 14 đoạn (tiền Thăng Long và 10 thế kỷ). Các loại hình nghệ thuật như tranh, ảnh, tư liệu, hiện vật, trang phục cổ được chọn lọc để trưng bày theo niên đại.

Ban tổ chức sẽ đặt các hòm quyên góp dọc đường trên cầu, tổ chức chụp ảnh để lấy tiền ủng hộ đồng bào miền Trung... Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động quyên tiền của lễ hội sẽ được dùng để hỗ trợ đồng bào bị thiên tai theo hình thức sản xuất cặp sách đi học kiêm phao cứu sinh cho các em học sinh vùng lũ đến trường.

Ban tổ chức dành không gian 300m để tổ chức các triển lãm về môi trường, về hệ quả của biến đổi khí hậu nhằm kêu gọi ý thức của mọi người hướng đến sự phát triển bền vững bằng những hoạt động thiết thực. Các hoạt động đi bộ và xe đạp vì môi trường trên cầu Long Biên và các khu vực lân cận nhằm mục đích “Vì một hành tinh xanh”.

Festival cầu Long Biên 2010, được tổ chức theo hình thức một lễ hội đường phố, hội tụ các loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hoá Việt.

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT