Hành trang lữ khách

Đặc sắc hội hát giao duyên các dân tộc xã Tả Phìn (Lào Cai)

Cập nhật: 11/02/2011 10:02:15
Số lần đọc: 2284
Đã thành thông lệ, vào đầu tháng Giêng hàng năm, người dân xã Tả Phìn (Sa Pa) lại mở hội hát giao duyên các dân tộc. Đây là lễ hội thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến trảy hội, khám phá nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc nơi đây.

Đến đây, mọi người được hòa mình trong không khí tưng bừng của các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như: Màn tái hiện Tết nhảy, lễ rước dâu của người Dao đỏ với nghi lễ theo phong tục truyền thống và những điệu hát giao duyên đậm nét văn hóa dân tộc. Ngoài ra, người dân địa phương và khách du lịch còn được tham gia vào các trò chơi dân gian như: Thi bắn nó, leo núi cắm cờ, bịt mắt bắt dê, kéo co, đi cầu khỉ, ném còn...

Việc duy trì tổ chức các lễ hội truyền thống nhằm phát huy và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, đây còn là một hoạt động trong chuỗi hoạt động của huyện khơi dậy sức mạnh tập thể trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia tích cực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương. Trong tháng Giêng này, còn có hội Gầu Tào dân tộc Mông, tại xã San Sả Hồ được tổ chức vào ngày 11 tháng Giêng; Hội xuống đồng dân tộc Giáy, tại xã Tả Van vào ngày 16 tháng Giêng.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục