Hành trang lữ khách

Saigontourist phát triển kinh doanh lữ hành tại Quảng Ninh

Cập nhật: 11/03/2011 08:30:51
Số lần đọc: 3592
Với hệ thống điều hành được đầu tư phát triển trên toàn quốc, năm 2010, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đạt tổng doanh thu chuyên doanh lữ hành hơn 1.334 tỉ đồng, tăng hơn 20%. Vừa qua, công ty đã chính thức khai trương Chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh, mở ra một thời kỳ phát triển mới với chiến lược đầu tư, phát triển thương hiệu và sản phẩm du lịch của hệ thống lữ hành Saigontourist tại thị trường Quảng Ninh nói riêng và phía bắc nói chung, xây dựng thành công loại hình du lịch tàu biển định tuyến tại Việt Nam.

Chính thức hoạt động từ năm 1999 khi trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh đã đảm nhiệm điều hành, phục vụ các chuyến tàu du lịch định tuyến của hãng tàu biển Star Cruises (Ma-lai-xi-a) với số khách trung bình từ 1.400 đến 2.400 khách/chuyến theo hành trình Hồng Công (Trung Quốc)- Hạ Long vào thứ ba hàng tuần. Để phục vụ mỗi chuyến tàu du lịch định tuyến trên với các chương trình tham quan trên vịnh và trên bờ, kết hợp mua sắm và thưởng thức ẩm thực Việt Nam, Saigontourist- Quảng Ninh đã huy động tại Hà Nội và Hạ Long 20 đến 30 xe buýt, 30 đến 50 thuyền du lịch, hàng trăm hướng dẫn viên và nhân viên điều hành. Trong giai đoạn phục vụ hãng tàu Star Cruises, trung bình mỗi năm, chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh đã đón và phục vụ hơn 100 nghìn lượt khách du lịch tàu biển quốc tế đến Hạ long theo hành trình định tuyến hàng tuần.

 Từ năm 2004, Saigontourist đã đầu tư xây dựng và vận hành cầu tàu du lịch Saigontourist tại Trung tâm Bãi Cháy, phục vụ các tàu chuyển tải du khách tàu biển quốc tế và các thuyền du lịch địa phương với chương trình tham quan Vịnh Hạ Long và TP Hạ Long cùng các hoạt động mua sắm trên đất liền, v.v. Từ năm 2006, Saigontourist tiếp tục mở rộng khai thác hành trình tàu định tuyến của hãng tàu biển Costa Crociere (I-ta-li-a) theo hành trình Hồng Công- Hạ Long với tần suất từ hai đến bốn chuyến/tháng và lượng khách trung bình 1.000 đến 1.200 khách/chuyến. Trong hơn 12 năm vừa qua, Saigontourist- Quảng Ninh đã thu hút, khai thác, điều hành hiệu quả nhiều nguồn khách du lịch quốc tế và nội địa, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá và phát triển du lịch địa phương, đặc biệt là mảng du lịch tàu biển với hải trình hàng tuần của các hãng tàu lớn trên thế giới, đưa Việt Nam nói chung và Hạ Long nói riêng từng bước trở thành một điểm đến hấp dẫn cho loại hình du lịch tàu biển định tuyến.

 Từ năm 2006, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã uỷ quyền điều hành và quản lý Chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh cho Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của giai đoạn 2010- 2015 và nhằm tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại Quảng Ninh và khu vực miền bắc, đồng thời nhằm mở rộng, đẩy mạnh hiệu quả liên kết, hợp tác kinh doanh của hệ thống dịch vụ lữ hành qua chuỗi giá trị dịch vụ lữ hành chuyên nghiệp, quy mô gồm lữ hành- khách sạn- nhà hàng của thương hiệu Saigontourist tại Quảng Ninh, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đầu tư phát triển, mở rộng cơ sở giao dịch với việc chính thức khai trương Văn phòng Chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh vào cuối tháng 2 vừa qua, tạo cơ sở cho việc tiếp tục khai thác sâu rộng hơn tiềm năng du lịch trong vùng và mở rộng và phát triển các loại hình du lịch chuyên biệt.

 Trong chiến lược phát triển và hội nhập, đối với khu vực phía bắc nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist xác định đây là thị trường trọng điểm, là tuyến điểm quan trọng trong chiến lược khai thác, phát triển loại hình du lịch tàu biển (dành cho đối tượng du khách quốc tế), loại hình du lịch MICE (du khách trong nước và quốc tế), loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch gắn kết di sản văn hóa, du lịch lễ hội, du lịch làng nghề, du lịch cộng đồng (du khách trong nước và quốc tế).

 Theo định hướng phát triển kinh doanh của công ty, Chi nhánh Quảng Ninh sẽ tiếp tục là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của hệ thống lữ hành Saigontourist, góp phần mở rộng kênh khai thác nguồn khách tại chỗ với các loại hình du lịch thuần túy cho cá nhân, gia đình và du lịch MICE trong và ngoài nước dành cho các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp; đồng thời tăng cường phát triển mạng lưới điều hành, liên kết kinh doanh của lữ hành Saigontourist giữa các vùng, miền trong nước. Trong năm nay, chi nhánh tại Quảng Ninh dự kiến đón nhiều đoàn khách quốc tế lớn của các tàu du lịch biển cao cấp như: Costa Classica, Princess Daphne, Pacific Venus, Voyayes of Discovery… Tính riêng từ đầu năm 2011 đến nay, chi nhánh Saigontourist- Quảng Ninh đã đón chín chuyến tàu du lịch quốc tế, phục vụ gần 13 nghìn du khách tàu biển quốc tế đến từ châu Âu, Ô-xtrây-li-a, Trung Quốc, Hồng Công (Trung Quốc) và Nhật Bản, v.v.

 Trên cơ sở đã tạo dựng được và định hướng nêu trên, thời gian tới, Saigontourist- Quảng Ninh sẽ tập trung đẩy mạnh thu hút, khai thác và điều hành các nguồn khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nguồn khách du lịch tàu biển tại các thị trường trọng điểm, cũng như nguồn khách du lịch nội địa đến Vịnh Hạ Long theo các chương trình đơn tuyến và liên tuyến; phát triển các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiếp thị hình ảnh, thương hiệu, và các sản phẩm du lịch tại Hạ Long thông qua các hội chợ du lịch quốc tế và trong nước cũng như trên hệ thống website của Saigontourist v.v. Công ty và chi nhánh Quảng Ninh cũng sẽ tăng cường xây dựng và cung cấp những dòng sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách./.

 

Nguồn: Nhân dân điện tử

Cùng chuyên mục