Hành trang lữ khách

Đảo ngọc Cát Bà, Hải Phòng

Cập nhật: 21/06/2011 08:16:34
Số lần đọc: 1926
Quần đảo Cát Bà (TP.Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới và với trên 300 đảo lớn, nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Cát Bà (rộng hơn 100 km2).

Từ lâu du khách trong và ngoài nước đã biết đến Cát Bà là một điểm du lịch lý tưởng, đặc biệt là du lịch sinh thái. Cảnh quan thiên nhiên ưu đãi với núi non trùng điệp và rừng sinh quyển vào loại quý hiếm của thế giới với những động vật nằm trong sách đỏ (khỉ đầu đỏ, voọc…). Đặc biệt bãi biển hòa quyện với núi rừng và du khách khá ấn tượng với những con đường xuyên đảo ngoằn ngoèo qua núi rừng rồi ra biển.


Cát Bà có nhiều bãi tắm đẹp như: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 và nhiều bãi tắm nằm rải rác ở một số hòn đảo khác, như Đảo Khỉ có khu nghỉ dưỡng kiểu Resort luôn hấp dẫn khách du lịch cao cấp.

 

Tại Cát Bà hiện dịch vụ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ và ăn uống phát triển khá mạnh, có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng phù hợp với yêu cầu của du khách. Một trong những ấn tượng của khách du lịch khi đến Cát Bà là hệ thống cây xanh trên các tuyến đường phố. Cây xanh được quy hoạch và trồng rất hợp lý, luôn được chăm sóc cẩn thận nên phát triển rất tốt. 


Cát Bà đang nỗ lực để khai thác tiềm năng du lịch và xứng danh với tên gọi đảo ngọc Cát Bà.

Nguồn: Báo Nghệ An

Cùng chuyên mục