Hành trang lữ khách

Trải nghiệm ở Hoa Lư

Cập nhật: 24/06/2011 15:16:52
Số lần đọc: 2147
Hoa Lư, Ninh Bình nơi có những ngọn núi đá vôi sừng sững, dưới chân núi là dòng sông uốn khúc chảy quanh.

Thay vì ngồi xe bus đến Tam Cốc, sao bạn không thử đạp xe dưới chân những ngọn núi đá vôi và khám phá cố đô Hoa Lư theo một góc nhìn khác? Rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đón bạn.

 

Điểm dừng chân đầu tiên là hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành được xây dựng mô phỏng kinh đô Hoa Lư xưa. Những bức tượng cũ kỹ, rêu phong, những bức tượng với các hoa văn chạm trổ cổ… như ghi dấu một thời vàng son đã qua. Nhiều người tìm về đây để hiểu thêm lịch sử nước Việt, để tưởng nhớ người xưa đã có công dựng nước. 

Từ đây, bạn có thể thuê xe đạp và bắt đầu hành trình khám phá. Tuyến xe đẹp là những con đường nhỏ, hẹp. Con đường uốn lượn, quanh co, khi thì ôm chân núi, lúc lại vắt vẻo nơi lưng chừng núi. Thấp thoáng dưới tán cây rậm rạp là những ngôi nhà nhỏ, đàn dê núi nhẩn nha gặm cỏ hay một lịch trình sắp đặt sẵn, không ngồi trong những chiếc xe đời mới, bạn có thể thỏa sức rong ruổi, ngắm cảnh non nước hữu tình, khám phá Hoa Lư theo cách riêng của mình. 

Sau một chặng đường dài trên xe đạp, người lái đò sẽ đưa bạn đi dọc dòng Ngô Đồng. Hai bên dòng sông, đồng lúa xanh mướt một màu. Tiếng mái chèo khua sóng nước, tiếng chim véo von giữa núi rừng khiến du khách như quên hết mọi lo toan. Các bạn sẽ được khám phá những hang núi đá với những nhũ đá tuyệt đẹp với nhiều hình thù kỳ lạ.

Nguồn: 24h.com.vn

Cùng chuyên mục