Hành trang lữ khách

Thêm 5 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại Quảng Ninh

Cập nhật: 01/08/2011 08:45:43
Số lần đọc: 2844
Trong 6 tháng đầu nằm 2011, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xét duyệt và công nhận thêm 5 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, nâng số cơ sở được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh lên 17 cơ sở.

Trong 5 cơ sở mới được công nhận đạt chuẩn có 4 điểm nhà hàng và 1 siêu thị được lựa. Đó là: Nhà hàng Cổ Ngư, Nhà hàng Cua Vàng, Nhà hàng Cát Vàng, Nhà hàng Đặng Hiền đều ở TP Hạ Long và Siêu thị Green. Các cơ sở này đều được gắn biển đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trước cửa hàng để khách du lịch nhận biết khi sử dụng dịch vụ.


Để đạt chuẩn, các cơ sở trên phải đáp ứng tiêu chí về chất lượng hàng hóa dịch vụ, cách bày trí, việc niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý nhân sự... theo quy định của Tổng cục du lịch.

 

Trong 2 năm 2010-2011, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã chọn được 17 điểm đạt chuẩn phục vụ du lịch dọc theo tuyến quốc lộ 18 từ Đông Triều tới Móng Cái. Như vậy, bước đầu chương trình trên đã khẳng định là mô hình hiệu quả trong việc hình thành nên chuỗi dịch vụ chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của du khách, xây dựng cơ sở hạ tầng cho ngành du lịch Quảng Ninh.

 

Danh sách các điểm nhà hàng đạt chuẩn du lịch trên địa bàn Quảng Ninh.doc

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục