Hoạt động của ngành

Bạc Liêu đầu tư phát triển du lịch

Cập nhật: 24/08/2011 08:40:22
Số lần đọc: 2266
8 tháng năm 2011, các điểm du lịch trên địa bàn đón gần 240 ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch tăng hơn 13% so với năm trước.

Nhờ làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của tỉnh, cùng với việc đầu tư nâng cấp các điểm du lịch trên địa bàn nên lượng khách đến Bạc Liêu tham quan, du lịch liên tục tăng cao so với các năm trước. Bên cạnh sự gia tăng về lượng khách du lịch, số khách đến và lưu trú dài ngày trên địa bàn tỉnh cũng tăng lên đáng kể, trong những tháng đầu năm nay có hơn 62 ngàn lượt khách đến Bạc Liêu lưu trú, trong đó có đến gần 8 ngàn lượt khách quốc tế. Lượng khách đến Bạc Liêu gia tăng, góp phần làm cho doanh thu của ngành du lịch Bạc Liêu trong những tháng đầu năm đạt hơn 200 tỷ đồng.

Ngành du lịch Bạc Liêu có chuyển biến tích cực, đặc biệt là các điểm du lịch Phật bà mẹ Nam Hải, vườn chim Bạc Liêu, vườn nhãn, nhà Công tử Bạc Liêu, khu mộ cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu... thu hút lượng khách đến tham quan khá nhiều so với những năm trước. Để đa dạng hóa nhiều điểm du lịch, tỉnh Bạc Liêu phối hợp với ngành chức năng liên quan tiến hành giám sát, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án, công trình du lịch trên địa bàn đang thi công, nhằm sớm đưa vào khai thác, phục vụ khách tham quan, du lịch.

Tuy nhiên, du lịch Bạc Liêu còn thiếu tính chuyên nghiệp, chưa có sự liên kết đồng bộ, nhất là chưa giữ chân được du khách. Phần lớn du khách đến Bạc Liêu tham quan về trong ngày, do tại các điểm du lịch chưa có hệ thống nhà hàng- khách sạn lưu trú qua đêm; hơn nữa tại các điểm du lịch chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí. Khắc phục hạn chế này, tỉnh đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, mở thêm các tour du lịch trên sông, du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái…; hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch, tập trung đầu tư các dự án phát triển sản phẩm có tính đặc thù, đặc trưng của địa phương, phấu đấu đưa du lịch Bạc Liêu thành lĩnh vực phát triển kinh tế trọng tâm của tỉnh, xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch đặc thù ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn: TTXVN, ĐCSVN

Cùng chuyên mục