Hoạt động của ngành

Bình Thuận tham gia Triển lãm du Lịch quốc tế ITE HCMC 2011

Cập nhật: 24/08/2011 14:31:40
Số lần đọc: 2439
Với chủ đề "Bốn quốc gia - Một điểm đến", Hội chợ Du lịch quốc tế ITE lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 14/9 – 17/9/2001 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Nam Sài Gòn – SECC, Tp.Hồ Chí Minh. Và năm nay du lịch Bình Thuận sẽ đem đến ITE 2011 những hình ảnh thân thiện, an toàn và quyến rũ.

Đây là sự kiện du lịch cấp quốc gia được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm mục tiêu quảng bá, xúc tiến du lịch 4 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như một điểm đến chung trong khu vực; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng.

 

Dự kiến, có khoảng 300 gian hàng, trong đó gian hàng của các doanh nghiệp du lịch nước ngoài chiếm 30%, hội chợ ITE - HCMC 2011 sẽ được các cơ quan truyền thông đại chúng, trong đó có 15 đại diện báo chí quốc tế từ các khu vực Mỹ, Úc, châu Âu, Trung Đông và ASEAN quan tâm đưa tin. Với quy mô như vậy, mục tiêu của ITE – HCMC 2011 là thu hút khoảng 180 hãng lữ hành từ các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines…đến tham dự để thiết lập quan hệ kinh doanh.

 

Theo kế hoạch, hội chợ sẽ có các hoạt động nổi bật như: hội chợ ITE HCMC 2011 (14/9 – 17/9); chương trình “Người mua và báo chí quốc tế” (12/9 – 20/9); lễ khai mạc – Gala Dinner (13/9); hội thảo “Giới thiệu điểm đến” (13/9); hội thảo đầu tư các dự án du lịch trong liên kết phát triển thị trường du lịch “Bốn quốc gia – Một điểm đến” (13/9); lễ trao giải thưởng du lịch 4 nước (14/9); hội thảo “Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm” (15/9).

 

Để Hội chợ Du lịch quốc tế ITE – HCMC 2011 thành công tốt đẹp, ngành Du lịch 4 quốc gia đã thống nhất tăng cường hợp tác theo xu hướng: khuyến khích trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về quy hoạch du lịch; quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển sản phẩm du lịch; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp; phát triển nguồn nhân lực du lịch; khuyến khích áp dụng các biện pháp nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch; xây dựng các gói tour và tổ chức du lịch caravan; hợp tác mở đường bay trực tiếp giữa các quốc gia để tăng cường khả năng tiếp cận du khách.

 

Nét nổi bật nhất của du lịch Bình Thuận khi tham gia ITE – HCMC 2011 chính là lần đầu tiên giao cho Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lên kế hoạch tham gia. Đến nay đã có 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia giới thiệu tại gian hàng chung của du lịch Bình Thuận tại Triển lãm.

 

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL là cơ quan quản lý ngành sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động song song như các lễ khai và bế mạc, tham dự các Hội thảo “Đầu tư các dự án du lịch trong liên kết phát triển thị trường du lịch Bốn quốc gia – Một điểm đến” và Hội thảo “Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm dành cho người bán”. Dịp này, Bình Thuận còn sẵn sàng đón tiếp đoàn Farmtrip (khoảng 140 người) là đại diện “người mua” quốc tế đến tham quan, thưởng ngoạn và tìm hiểu về những nét độc đáo của một trung tâm du lịch biển khu vực Nam Trung bộ Việt Nam.

 

Đến với ITE 2011 du lịch Bình Thuận sẽ giới thiệu với du khách và nhà đầu tư quốc tế về các tiềm năng và lợi thế để phát triển đa dạng du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng, trong đó loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển rất được quan tâm và được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đến du lịch tại Việt Nam. Bên cạnh hệ thống resort, khách sạn cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng biển, du lịch Bình Thuận còn chú trọng đầu tư và phát triển các loại hình thể thao biển như lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, dù lượn, golf; các dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe, tắm bùn khoáng, thiền, nghỉ ngơi; các trung tâm giải trí, mua sắm, biểu diễn nghệ thuật...đã chinh phục và hấp dẫn du khách yêu thích loại hình nghỉ dưỡng biển tìm đến ngày càng nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và quay trở lại nhiều lần hơn.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Bình Thuận

Cùng chuyên mục