Non nước Việt Nam

Đà Lạt-Thành phố Festival Hoa

Cập nhật: 08/12/2011 14:07:30
Số lần đọc: 3825
Festival Hoa Đà Lạt 2012 với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa” sẽ được tổ chức trong 5 ngày (từ 30/12/2011 đến ngày 3/1/2012) tại TP. Đà Lạt, với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc.

Festival Hoa Đà Lạt 2012 hình thành hai mảng nội dung gồm 9 chương trình chính về hoa Đà Lạt và 12 chương trình hưởng ứng nhằm tạo cho Festival hoa thêm sinh động, phong phú. Không gian lễ hội tập trung chủ yếu ở TP. Đà Lạt và có sự tham gia hưởng ứng của các huyện nằm trên trục quốc lộ từ TP. Hồ Chí Minh về Đà Lạt, từ Đạ Huoai, Bảo Lộc đến Đức Trọng.

 

Điểm khác biệt so với Festival Hoa Đà Lạt 2010 là việc vận động xã hội hóa để thực hiện “Những không gian hoa”, những chương trình, hoạt động diễn ra trên diện rộng.

 

Điểm nhấn thứ nhất là không gian hoa tập trung quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa thứ hai là “Đường hoa Romance Palace” tại khách sạn Palace với nội dung: xây dựng đường hoa, phối hợp với tiểu cảnh hoa ấn tượng cùng các trụ đèn hoa rực rỡ; giỏ hoa treo lớn nhất Việt Nam, không gian café nhạc cổ điển và ánh sáng kiến trúc, tạo nên đường hoa lãng mạn mang màu sắc cổ điển châu Âu. Không gian hoa thứ ba với chủ đề “Du lịch hoa”, được mở rộng đến các thắng cảnh du lịch của TP. Đà Lạt, với trên 20 khách sạn và các điểm danh thắng…

 

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2012 còn có các chương trình hưởng ứng như: Phiên chợ hoa Đà Lạt - Lễ hội ẩm thực hoa Đà Lạt 2012; lễ hội đường phố “Hoa và ánh sáng”; triển lãm xe hoa và diễu hành xe hoa; trưng bày, triển lãm hoa quốc tế; hội thảo khoa học về hoa; hội chợ Triển lãm làng nghề Việt Nam; hội thi sản phẩm làng nghề toàn quốc; triển lãm tôn vinh sản phẩm làng nghề thống; nghệ thuật sắp đặt sản phẩm truyền thống và hoa Đà Lạt; biểu diễn nghệ thuật truyền thống...

 

Nhằm đáp ứng sở thích của nhiều du khách đến với Festival Hoa Đà Lạt 2012, bên cạnh việc thưởng ngoạn những không gian hoa sắc màu, vui lễ hội, du khách còn có thể tham gia các chương trình thể thao “Giải Golf Đà Lạt mở rộng” vào ngày 31/12/2011; du khách và các bạn trẻ thích tham quan dã ngoại, thể thao mạo hiểm… hãy đến với “Ngày hội LangBiang”, hội thi leo núi chinh phục Langbiang, chương trình “Lễ hội cồng chiêng và ẩm thực Nam Tây Nguyên” vào ngày 1/1/2012 tại khu du lịch LangBiang (huyện Lạc Dương) hoặc tham dự “Đêm hội rượu vang”.

 

Để có một Festival Hoa Đà Lạt như mong đợi, các đơn vị doanh nghiệp tham gia các chương trình về hoa đã và đang tích cực chủ động chuẩn bị số lượng hoa cần thiết theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng hoa phục vụ Festival. Tất cả các kế hoạch, kịch bản của các chương trình văn hóa - thể thao đang được triển khai dàn dựng.

 

Để đảm bảo số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách đến Đà Lạt trong dịp Festival, ngoài các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực lưu trú - nghỉ dưỡng, lữ hành - vận chuyển, tham quan - vui chơi giải trí của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đà Lạt đang tích cực triển khai chương trình xây dựng “Nhãn hiệu xanh”, vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trồng hoa - cây xanh, bảo vệ môi trường, chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ… tạo cảm giác thoải mái và ấn tượng đẹp cho du khách trong mùa Festival Hoa Đà Lạt 2012.

Nguồn: VTR

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT