Non nước Việt Nam

Thác Bản Dốc – danh thắng du lịch nổi tiếng của Cao Bằng

Cập nhật: 12/12/2011 10:22:28
Số lần đọc: 4400
Thác Bản Dốc nằm trên biên giới Việt – Trung (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Từ lâu, địa danh này được coi là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Cao Bằng và của Việt Nam.

Bản Dốc là thác nước lớn thứ tư thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia, đồng thời là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nhà báo trẻ Đàm Liễu, phóng viên báo Cao Bằng tự hào nói với chúng tôi trên đường dẫn các đồng nghiệp vào thăm thác: Danh thắng Bản Dốc là tuyệt phẩm vô giá của thiên nhiên ban tặng cho quê hương mình. Tỉnh Cao Bằng đang mở đường vào thác Bản Dốc và đang triển khai thực hiện đề án xây dựng, khai thác danh thắng này thành khu du lịch hấp dẫn du khách xa gần tới nghỉ ngơi, khám phá.

Từ thị xã Cao Bằng đi thăm thác Bản Dốc chỉ có 89 km, nhưng do đường hẹp, lại quanh co, khúc khuỷu và nhất là đang được nâng cấp, mở rộng nên đi về phải mất cả ngày trời. Đoạn khó đi nhất và hay gặp trắc trở nhất là đoạn qua đèo Khau Liêu nằm ở khu vực giáp ranh giữa huyện Trùng Khánh với huyện Quảng Uyên.

Do đi lại khó khăn như thế nên hiện nay, thác Bản Dốc rất ít du khách tới thăm.

Có lẽ vì thế có người gọi danh thắng thác Bản Dốc là “Nàng công chúa ngủ trong rừng”.

Tới Bản Dốc, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hùng vỹ và thơ mộng của những dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống dòng Quây Sơn trong xanh chảy êm đềm phía chân thác đẹp như tranh thủy mặc. Thác Bản Dốc cũng là nguồn cảm xúc cho văn nghệ sỹ sáng tạo nên những tác phẩm hấp dẫn.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT