Hoạt động của ngành

Lào Cai công bố 8 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2011

Cập nhật: 27/12/2011 09:00:50
Số lần đọc: 1816
Sáng nay (26/12), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai, tổ chức họp báo công bố các sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2011.

Dự họp báo có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và tỉnh Lào Cai. 

Trong buổi họp báo, đồng chí Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã thông tin về 8 sự kiện VHTT-DL tiêu biểu của tỉnh được lựa chọn trong năm 2011.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về công tác tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Nhiều đại biểu đề nghị cần tập trung công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan liên quan và đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo điện tử, báo viết, đài phát thanh - truyền hình. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần trao giải thưởng cho các sự kiện được bình chọn./.

Những sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu

tỉnh Lào Cai năm 2011

1. Doanh thu du lịch vượt qua con số 1.000 tỉ đồng, tổng lượng khách du lịch đạt gần 1 triệu lượt. Đây là thành tích ấn tượng nhất của ngành du lịch Lào Cai trong vòng 20 năm qua.

 Du khách đến với Lào Cai năm sau tăng hơn năm trước.    Ảnh: NB

 2 Lào Cai lần đầu tiên có vận động viên giành huy chương bạc tại SEA Games: VĐV Lừu Thị Duyên đã giành huy chương bạc môn boxing hạng 57 kg tại SEA Games 26 - Indonexia. Đây cũng là năm thi đấu xuất sắc của Lừu Thị Duyên với HCB giải vô địch boxing trẻ thế giới, HCV giải tiền SEA Games - Cúp tổng thống Indonexia.

Vận động viên Lừu Thị Duyên (áo trắng) niềm tự hào của thể thao Lào Cai.    Ảnh: PV

3. Sa Pa là 1 trong 10 điểm du lịch đi bộ lý tưởng nhất thế giới: Đây là kết quả bình chọn do sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet – một trong những sách du lịch uy tín hàng đầu thế giới tổ chức.

            Sa Pa điểm du lịch đi bộ lý tưởng.     Ảnh: TP

4. Nhiều sự kiện, văn hóa, thể thao sôi nổi, rộng khắp được tổ chức trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh: Chương trình nghệ thuật “Lào Cai 20 năm xây dựng và phát triển”, “Âm vang Lào Cai”, Liên hoan nghệ thuật quần chúng, “Tiếng hát trên đỉnh Hoàng  Liên”, Giải cầu lông – quần vợt…được tổ chức đồng loạt góp phần tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong đồng bào các dân tộc Lào Cai.

Những sự kiện, văn hóa, thể thao sôi nổi, rộng khắp được tổ chức góp phần tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh.   Ảnh: TP

5. Lào Cai chủ trì công bố bộ thương hiệu sản phẩm du lịch 8 tỉnh Tây bắc mở rộng, bao gồm logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu)- trở thành bộ thương hiệu du lịch có tính chuyên nghiệp liên vùng thống nhất đầu tiên của Việt Nam.

6. Công tác sưu tầm văn hóa phi vật thể tại Lào Cai thành công lớn: đã lựa chọn được 2 di sản đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể thế giới (Lễ hội Gầu tào và Lễ cấp sắc người Dao đỏ), 4 di sản đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (Lễ hội Gầu tào, múa xòe Tà Chải, Tri thức sách cổ người Dao và nghệ thuật trang trí hoa văn trên trang phục người Xá Phó), có 4 nghệ nhân được phong và truy tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian.

Lễ hội Gầu tào của đồng bào HMông ở vùng cao Bắc Hà.  Ảnh: PV

7. Nhiếp ảnh Lào Cai giành huy chương bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế  FIAP lần thứ 6: tác phẩm  “Sa Pa huyền ảo” của nghệ sĩ Minh Được đã vượt qua 10.612 tác phẩm của 1.602 tác giả đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ để đạt giải.

                          Tác phẩm  “Sa Pa huyền ảo”.

8. Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh xuất sắc giành 02 huy chương vàng và 05 huy chương bạc tại Liên hoan ca múa nhạc quốc tế 3 nước Đông Dương.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục