Hoạt động của ngành

Quảng Ninh phát triển loại hình du lịch chữa bệnh

Cập nhật: 27/12/2011 09:58:57
Số lần đọc: 1810
Theo kế hoạch, một loại hình du lịch mới, hấp dẫn sẽ xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam, đó là du lịch chữa bệnh.
 
Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết năm 2012 du lịch tỉnh sẽ phát triển theo tinh thần "Đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch."
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Quảng Ninh đang tích cực triển khai các bước để hình thành "vườn thuốc" Yên Tử. Du khách khi đến đây, không chỉ chiêm bái phật mà còn chữa bệnh từ những thảo dược quý của vùng đất thiêng.

Tỉnh cũng sẽ trú trọng đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên, lao động ngành du lịch chuyên nghiệp để xứng tầm kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Năm 2011, tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 6 triệu lượt khách, trong đó 2,5 triệu khách quốc tế. Du lịch đã đem về cho tỉnh Quảng Ninh trên 3.400 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2010. Số lượt khách và doanh thu cao nhất từ trước tới nay đã cho thấy du lịch Quảng Ninh đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Để có được những kết quả trên, ngành du lịch đã chủ động phối hợp với các ban, ngành và các địa phương trong tỉnh, Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổ chức thành công nhiều hoạt động chào đón du khách, thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

Tỉnh cũng đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và phương tiên phục vụ khách đi lại và ăn nghỉ, trong đó đáng chú ý là đội tầu 500 chiếc đảm bảo chất lượng; gần 900 cơ sở lưu trú từ nhà nghỉ đến khách sạn 5 sao với cung cách phục vụ chuyên nghiệp.

Du lịch Quảng Ninh trong năm 2011 đã hấp dẫn ấn tượng hơn, giữ chân được du khách ở lại đất mỏ lâu bởi đã hình thành rõ nét bốn trung tâm du lịch gắn với các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương như du lịch không gian di sản vịnh Hạ Long (Thành phố Hạ Long); khu du lịch Đông Bắc (Móng Cái) với thế mạnh là du lịch thương mại và du lịch biên giới; khu du lịch phía Đông (Vân Đồn) với thế mạnh nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh; khu du lịch phía Tây (Uông Bí, Đông Triều, Yên Hưng) gắn với du lịch tâm linh, sinh thái và làng nghề.

Điều đáng nói hơn là ngành du lịch đã mở ra cơ hội việc làm cho khoảng 23.000 lao động trực tiếp và hơn 35.000 lao động gián tiếp./.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục