Hoạt động của ngành

Du lịch Huế chuẩn bị vào mùa đón khách quốc tế

Cập nhật: 04/10/2012 08:30:09
Số lần đọc: 2084
Thông thường từ tháng 11 đến tháng tư năm sau là mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế ở Huế. Những tháng này lại rơi vào mùa mưa và nhiều hoạt động cuối năm, đầu năm mới.

Du khách học nấu món HuếTrong tình hình khó khăn kinh tế chung hiện nay, khi nhiều tổ chức, doanh nghịêp, gia đình thắt chặt chi tiêu, hạn chế đi du lịch thì việc khai thác nguồn khách càng khó khăn hơn. Chuẩn bị bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế năm nay, nhiều doanh nghịêp du lịch ở TT Huế đang tích cực có những giải pháp nhằm ổn định và phát tiển kinh doanh.

Tại khách sạn Hương Giang Resort & Spa, công tác chuẩn bị cho mùa đón khách quốc tế được triển khai tích cực hơn. Tranh thủ vào lúc thấp điểm đón khách du lịch đến với khách sạn, doanh nghịêp đã tổ chức nhiều hoạt động nghịêp vụ, nhằm nâng cao tay nghề, tăng thêm các dịch vụ phong phú để phục vụ khách. Một cuộc thi tay nghề về nghịêp vụ chế biến món ăn được tổ chức nhằm đánh giá năng lực chuyên môn, tay nghề của đội ngũ cán bộ nhân viên bộ phận bếp, đồng thời tìm kiếm và tôn vinh tài năng hiện có trong doanh nghiệp và bổ sung thực đơn những món ăn sáng tạo mới cho khách sạn để phục vụ khách ngay trong mùa du lịch quốc tế này.

Cùng với nhiều doanh nghịêp du lịch kinh doanh lưu trú khác trên địa bàn tỉnh, Hương Giang cũng đang tranh thủ tìm kiếm đối tác, tăng cường khai thác nguồn khách, đầu tư nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất khách sạn để đón khách. Ông Lữ Hùng - PGĐ Khách sạn Hương Giang Resort & Spa cho biết năm nay lượng khách du lịch có xu hướng giảm, tuy vậy trong những tháng đầu năm tại Hương Giang lượng khách tăng khoảng 20%. Khách sạn cũng đang chuẩn bị để tiếp tục giữ vững tăng trưởng về nguồn khách trong tình hình khó khăn chung này.

Hiện nay, nhiều khách sạn trên địa bàn cũng đã tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để đón và phục vụ khách quốc tế, phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch và tăng trưởng nguồn khách, doanh thu trong năm nay. Khó khăn lớn của nhiều doanh nghịêp vẫn là nguồn khách, trong khi thị trường khách quốc tế chiếm tỉ lệ lớn trong tổng nguồn khách đến du lịch Huế là châu Âu như Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý và khách Mỹ, Nhật… đang gặp khó khăn, khách đi du lịch có chiều hướng giảm. Các doanh nghịêp đang tập trung khai thác nguồn khách châu Á, nhất là khách Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan…Hịên nay lượng khách Thái đang đến du lịch Huế - miền Trung khá nhiều, vẫn tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong danh mục khách quốc tế đến Huế. Đây là thị trường khách tiềm năng với số lượng khách du lịch đến Huế ngày càng tăng, khả năng chi tiêu của khách cũng tương đối, và thuận lợi hơn là khi có quyết định hợp tác du lịch của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch các nước tiểu vùng sông Mê Kông về thực hịên visa chung cho 5 nước Việt nam, Lào, Campuchia, Myanma và Thái Lan. Khởi đầu mùa cao điểm đón khách quốc tế cũng là lúc đón du khách đến từ Thái Lan. Chị Võ Thị Phương Thảo - GĐ Cty Thăng Long City tour cho biết trong tháng 9, tháng 10 này lượng khách Thái Lan đến với doanh nghịêp tăng khá. Ngoài các tour du lịch thế mạnh của công ty như du lịch Huế trong ngày, ẩm thực đêm; cùng một số tour liên kết với các đơn vị bạn như Con đường Di sản miền Trung, khám phá đầm phá Tam Giang, du lịch tâm linh…Cty đang chuẩn bị để có thêm sản phẩm du lịch mới tại Thuỷ Biều , TP Huế.

Quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp du lịch đó là việc ký kết hợp đồng với các hãng lữ hành quốc tế để khai thác tìm kiếm nguồn khách. Không phải từ bây giờ mà trước cả năm, liên kết giữa các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đã chủ động nguồn khách, lên đơn giá cho cả năm sau. Các doanh nghịêp du lịch nói chung và đơn vị lữ hành nói riêng đã tích cực tham gia các hội chợ quốc tế để quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Huế và doanh nghiệp mình. Thông thường các doanh nghiệp lữ hành ở TT Huế liên kết với các đơn vị bạn ở hai đầu Bắc Nam là Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh đề khai thác nguồn khách, kết nối tour miền Trung. Để hấp dẫn, thu hút khách đến với Huế, các đơn vị lữ hành còn thiết kế các tour tuyến hấp dẫn, có giá cạnh tranh để phục vụ khách, đồng thời đầu tư để có sản phẩm du lịch mới. Ông Alain Luxembourg - GĐ Kinh doanh – Cty lữ hành quốc tế Huế Tourist cho biết giải pháp tìm kiếm mở rộng thị trường khách quốc tế đang là mối quan tâm của các doanh nghịêp hịên nay, không chỉ cho mùa khách quốc tế này mà cho những năm tiếp theo. Cty đã tham gia các hội chợ quốc tế tại Pháp, Nhật, T/P Hồ Chí Minh để quảng bá giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của mình, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm tour tuyến, tăng cường mối liên kết với các đơn vị lữ hành trong và ngoài nước để khai thác nguồn khách, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tỉnh, ngành du lịch, nhất là các doanh nghiệp du lịch cần tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới có tính ưu thế cạnh tranh; đồng thời làm lành mạnh môi trường du lịch để thu hút, hấp dẫn khách, kéo dài ngày khách lưu trú ở Huế. Một điều quan trọng nữa đó là tăng cường tính liên kết trong hoạt động du lịch giữa các doanh nghịêp trong vùng, miền và nhất là trong địa phương để mạnh lên và hiệu quả hơn./.

Nguồn: NetCoDo

Cùng chuyên mục