Hoạt động của ngành

Phong phú tiềm năng du lịch Long An

Cập nhật: 26/11/2012 15:30:56
Số lần đọc: 3878
Từ thế kỷ I đến thế kỷ VI, nền Văn hóa Óc Eo đã hình thành và phát triển tại đồng bằng sông Cửu Long, mà Long An là một trong những tỉnh tiêu biểu. Hiện ở đây có gần 20 di tích tiền sử và gần 100 di tích văn hóa Óc Eo được phát hiện. Tỉnh có trên 80 di tích lịch sử cách mạng, văn hóa, nghệ thuật và danh lam thắng cảnh tiêu biểu như: Cụm di tích Bình Tả, Nhà Trăm Cột, di tích Núi Đất, chùa Tôn Thạnh, đình Vĩnh Phong, lăng mộ Nguyễn Huỳnh Đức, di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An…

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hai con sông Vàm Cỏ Tây và Vàm Cỏ Đông mang phù sa bồi đắp cho những vườn cây trái trĩu quả quanh năm, mà Long An còn có những cánh đồng lúa tốt tươi, bạt ngàn, hệ sinh thái động thực vật đa dạng, tất cả đã tạo nên một bức tranh làng quê Long An yên bình, mát dịu và trù phú.

Tỉnh đang từng bước kêu gọi đầu tư các dự án du lịch lớn, xây dựng các khu du lịch, khu vui chơi giải trí để phục vụ khách du lịch như khu sinh thái du lịch Làng nổi Tân Lập, khu dịch vụ giải trí Hồ Khánh Hậu… Bên cạnh đó còn phát triển làng nghề gắn với du lịch, kết hợp các tour du lịch để giới thiệu tinh hoa văn hóa của Long An với du khách và bạn bè quốc tế./. 

Nguồn: website Du lịch Long An

Cùng chuyên mục