Hoạt động của ngành

Tổ chức Ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII năm 2013

Cập nhật: 08/04/2013 08:21:02
Số lần đọc: 1681
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc là ngày hội có quy mô lớn nhằm góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, quảng bá du lịch cho vùng Tây Bắc giàu đẹp và hào hùng.

Mới đây, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định đồng ý tổ chức “Ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII" năm 2013 tại tỉnh Hoà Bình.

 

Theo Quyết định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vụ Văn hoá dân tộc được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng Tây Bắc (gồm 6 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái) tổ chức thực hiện.

 

Kinh phí tổ chức thực hiện được lấy từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2013 cấp qua Văn phòng; kinh phí đơn vị đăng cai tổ chức, kinh phí từ địa phương tham gia Ngày hội do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố cấp và kinh phí vận động tài trợ theo hướng xã hội hóa.

 

Năm 2009, Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Bắc lần thứ XI đã diễn ra tưng bừng tại thị xã Lai Châu với sự tham dự của hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các tỉnh Tây Bắc cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã mang đến cho ngày hội những điệu múa, lời ca, những lễ hội truyền thống, cùng thi tài trong các trò chơi dân gian sôi động./.

Nguồn: Báo Tin Tức

Cùng chuyên mục