Hoạt động của ngành

Giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, nét đẹp văn hóa của vùng đất Cố đô Huế

Cập nhật: 07/11/2013 09:30:44
Số lần đọc: 2213
Ngày 06/11/2013, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Đề án "Xây dựng Nếp sống văn minh đô thị và nông thôn giai đoạn 2013 - 2015, định hướng 2020".

Mục tiêu chính của Đề án là xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, những nét đẹp văn hóa của vùng đất Cố đô Huế; hình thành những nếp sống văn minh, tiến bộ, góp phần xây dựng Thừa Thiên- Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, sẽ triển khai thực hiện Đề án thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động; Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá về nếp sống văn minh đô thị và nông thôn; Quy định sử dụng lòng đường, vỉa hè; xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình "Thôn, tổ dân phố không rác"; Quy định một số tuyến đường không rải vàng mã khi đưa tang; Quy định mang trang phục khi vào tham quan di tích... để người dân và các ngành liên quan triển khai thực hiện.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu và phóng viên về tính khả thi, phạm vi áp dụng, lộ trình, thời gian triển khai Đề án...

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực triển khai Đề án sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan xây dựng các bộ tiêu chí cụ thể tham mưu UBND tỉnh ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện./.

Nguồn: website Huế

Cùng chuyên mục