Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Khảo sát du lịch phía nam

Cập nhật: 18/06/2014 09:51:12
Số lần đọc: 1206
Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTTDL) Quảng Nam vừa phối hợp với 3 địa phương Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành và các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức chuyến khảo sát tiềm năng du lịch các huyện phía nam của tỉnh.

Theo đó, đại diện lãnh đạo của 15 công ty du lịch, báo chí như Saigontourist, Vitours, APEX Việt Nam, Hội An Travel… đã tiến hành khảo sát gần 10 điểm du lịch phía nam của tỉnh như tháp Chiên Đàn, địa đạo Kỳ Anh, công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, biển Tam Thanh, Tam Hải, hồ Phú Ninh… Qua khảo sát, đa phần doanh nghiệp đều đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của các điểm, nhất là công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, biển Tam Thanh và hồ Phú Ninh. Tuy nhiên để đưa những điểm trên vào phát triển du lịch, chính quyền địa phương cũng như Sở VHTTDL cần khắc phục những hạn chế về hạ tầng giao thông, dịch vụ, vệ sinh môi trường, nhân lực tại chỗ, xúc tiến, quảng bá….

Từ ý kiến đóng góp của doanh nghiệp lữ hành, Sở VHTTDL và các địa phương sẽ có những giải pháp, kế hoạch, đầu tư phù hợp nhằm sớm đưa các điểm du lịch trên vào khai thác, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, nâng cao đời sống người dân địa phương./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục