Hoạt động của ngành

Phát động cuộc thi ảnh Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20/06/2014 07:47:09
Số lần đọc: 1191
(TITC) – Hướng đến Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), vừa qua, Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Bảo tàng TP.HCM tổ chức phát động cuộc thi ảnh Di sản văn hóa TP.HCM lần thứ nhất năm 2014.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu lịch sử phát triển, văn hóa và con người thân thiện, mến khách của một thành phố năng động, sáng tạo. Bên cạnh đó, góp phần quảng bá những đặc trưng của thành phố qua những hình ảnh di sản văn hóa đến du khách trong nước và quốc tế.

Các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, trong và ngoài nước đều có thể tham gia ở 2 lĩnh vực: ảnh đơn và ảnh bộ. Nội dung dự thi là những bức ảnh về di sản văn hóa vật thể (các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia) và di sản văn hóa phi vật thể (lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, nghề thủ công truyền thống, các loại hình nghệ thuật dân tộc, trình diễn dân gian, trang phục dân tộc...). Qua đó ca ngợi vẻ đẹp, giá trị lịch sử của những di sản, đồng thời phản ánh thực trạng bảo tồn những di sản đó tại TP.HCM.

Thời hạn gửi các tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/10/2014. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2014.

Thu Thủy

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục