Hoạt động của ngành

Tăng cường hợp tác du lịch giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ

Cập nhật: 18/07/2014 14:33:56
Số lần đọc: 2077
(TITC) - Chiều ngày 15/7/2014, tại TCDL, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Bà Preeti Saran.  

Theo bà Preeti Saran, Việt Nam và Ấn Độ đã có mối quan hệ gắn bó, thân thiết, hữu nghị từ lâu đời, giữa 2 nước có những nét tương đồng về văn hóa; đặc biệt Chính phủ và nhân dân Ấn Độ rất ủng hộ và ngưỡng mộ cuộc chiến bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên sự hợp tác phát triển về du lịch giữa 2 nước còn gặp nhiều hạn chế mà nguyên nhân chủ yếu là công tác tuyên truyền quảng bá còn chưa được chú trọng đẩy mạnh và chưa có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ.

 

Để cải thiện hoạt động du lịch giữa 2 nước, Bà Preeti Saran tư vấn TCDL nên hợp tác với các hãng phim, các hãng truyền thông nổi tiếng của Ấn Độ để thuê các diễn viên, ngôi sao nổi tiếng của Ấn Độ đến Việt Nam làm các bộ phim giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam công chiếu phục vụ nhân dân Ấn Độ.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh sự ủng hộ nhiệt tình của bà Đại sứ. Trong thời gian tới, Tổng cục trưởng hi vọng sẽ được Đại sứ quán hỗ trợ trong việc tổ chức các đoàn làm phim, báo chí sang thăm Việt Nam; phối hợp với TCDL tổ chức hội thảo, gặp gỡ, giao lưu giữa doanh nghiệp lữ hành của hai nước. Đồng thời đề nghị Ấn Độ tạo điều kiện tập huấn cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam nâng cao nhận thức về thị trường, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu du lịch của khách Ấn Độ khi sang Việt Nam…

 

Về vấn đề đường bay Việt Nam - Ấn Độ, TCDL sẽ tích cực đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để làm việc với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam để nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ, tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi du lịch giữa hai nước.

 

Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục