Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tại Nghệ An

Cập nhật: 02/07/2014 08:46:26
Số lần đọc: 1809
(TITC) – Từ ngày 23-27/6/2014, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tại TP. Vinh, Nghệ An. Đối tượng tham gia lớp học là những cán bộ đang đảm nhiệm nhiệm vụ thuyết minh cho khách du lịch tại các khu, điểm du lịch thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Bộ.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch được tổ chức nhằm mục đích nâng cao chất lượng đội ngũ Thuyết minh viên tại các khu, điểm du lịch, đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ giữa các thuyết minh viên.

 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng Thuyết minh viên du lịch năm 2014 tại Nghệ An

 

Ngoài ra, việc tăng cường chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên cũng là điểm mấu chốt góp phần hình thành và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, từng bước đưa hoạt động du lịch mang tính chuyên nghiệp cao, thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

Nội dung chương trình bồi dưỡng bao gồm các chuyên đề: Kiến thức cơ sở ngành; kiến thức chung về điểm du lịch; tâm lý du khách và kỹ năng giao tiếp; các vấn đề lý thuyết về nghiệp vụ thuyết minh du lịch; và thực hành nghiệp vụ thuyết minh du lịch.

 

Các học viên thực hành nghiệp vụ thuyết minh theo nhóm và tự chấm điểm

lẫn nhau

 

Tham gia lớp học, các học viên có cơ hội nâng cao kỹ năng nghiệp vụ thuyết minh du lịch cũng như kỹ năng giải quyết các tình huống thường gặp phải trong quá trình thuyết minh cho du khách.

 

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh du lịch- đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ để làm căn cứ được cấp giấy chứng nhận thuyết minh viên.

 

Các học viên thực hành nghiệp vụ thuyết minh theo nhóm và tự chấm điểm

lẫn nhau

 

Dự kiến 2 lớp tiếp theo sẽ được tổ chức tại Nha Trang vào quý III/2014 và tại Cần Thơ vào quý IV/2014 dành cho các đối tượng thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ và các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long.

 

 

Trong thời gian qua Tổng cục Du lịch đã triển khai thực hiện khá nhiều hoạt động nhằm từng bước tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch trên toàn quốc như tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, ngoại ngữ; Tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch toàn quốc; Tham gia Hội thi hướng dẫn viên ASEAN; Triển khai ứng dụng khoa học-công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch. Tổng cục Du lịch cũng đã tập trung nghiên cứu, xây dựng được một bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho 13 nghiệp vụ, trong đó có nghiệp vụ hướng dẫn du lịch…

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính đến cuối tháng 6/2014, cả nước có 14.390 hướng dẫn viên được cấp và đổi thẻ, trong đó có 6.310 hướng dẫn viên nội địa và 8.080 hướng dẫn viên quốc tế.

 

Phạm Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục