Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Tổng cục trưởng TCDL Liên Bang Nga

Cập nhật: 27/06/2014 10:16:46
Số lần đọc: 2081
(TITC) - Nhận lời mời của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên Bang Nga, trong thời gian công tác tại Liên Bang Nga để tổ chức Chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Matxcova, St. Petersburg, Yaroslavl từ ngày 24 – 30/6/2014, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Liên Bang Nga) Oleg P. Safonov vào sáng ngày 26/6/2014 tại trụ sở Tổng cục Du lịch Liên Bang Nga.

Tại buổi làm việc, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên Bang Nga Oleg P. Safonov đánh giá cao thành tựu của Du lịch Việt Nam thời gian qua. Việt Nam là một điểm đến mới rất được ưa chuộng của khách du lịch Nga. Quyền Tổng cục trưởng Oleg P. Safonov hoan nghênh các hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam tại thị trường Nga, đồng thời cũng mong muốn đẩy mạnh công tác xúc tiến để tăng cường thu hút khách du lịch Việt Nam tới Nga trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Nga là một thị trường gửi khách quan trọng của Du lịch Việt Nam. Tổng cục trưởng đánh giá cao và cho rằng tình hữu nghị bền chặt giữa Chính phủ và nhân dân hai nước chính là tiền đề vững chắc để tăng cường phát triển du lịch giữa Việt Nam và Liên Bang Nga.

Để triển khai các hoạt động hợp tác giữa ngành Du lịch hai nước trong thời gian tới, hai bên nhất trí thúc đẩy một số hoạt động hợp tác cụ thể:

Đề xuất với Chính phủ hai nước tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy, tăng cường thu hút công dân hai nước đi du lịch lẫn nhau, đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn, an ninh cho khách du lịch.

Hợp tác trong xúc tiến quảng bá điểm đến của Việt Nam tại Liên Bang Nga và của Liên Bang Nga tại Việt Nam thông qua hình thức trao đổi, cập nhật thông tin hai bên qua mạng internet, tổ chức các đoàn Press trip, Fam trip giới thiệu điểm đến du lịch của hai nước. Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến điểm đến của cơ quan đối tác tại nước sở tại.

Xem xét việc hỗ trợ đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ cho cán bộ ngành Du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã trân trọng mời Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên Bang Nga và cộng sự sang công tác và tham quan du lịch tại Việt Nam trong thời gian gần nhất. Quyền Tổng cục trưởng Oleg P. Safonov vui vẻ nhận lời sang thăm Việt Nam vào một thời điểm thích hợp. Buổi làm việc kết thúc trong không khí hữu nghị, cùng hướng tới triển vọng hợp tác trong tương lai./.

Nguồn: Tổng cục Du lịch

Cùng chuyên mục