Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch đóng góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng kiểm ngư bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Cập nhật: 20/05/2014 07:37:40
Số lần đọc: 2163
(TITC) - Chiều ngày 19/5/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ phát động đóng góp gây quỹ ủng hộ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng kiểm ngư bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.  


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các Vụ, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Tổng cục Du lịch.

 

Từ ngày 1/5/2014, Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây là hành động nguy hiểm xâm phạm tới sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo của nước ta, thách thức dư luận quốc tế. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam đã có những hành động kịp thời để đối phó, với mong muốn giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá những diễn biến căng thẳng này đã đặt ngành Du lịch trước những khó khăn, thử thách lớn. Lượng khách du lịch từ thị trường Trung Quốc đã bắt đầu có xu hướng giảm. Trong thời gian qua, Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã  theo dõi tình hình sát sao, tiếp nhận thông tin để có những chỉ đạo kịp thời.

 

Ngày 16/5/2014, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn tới các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và các doanh nghiệp du lịch yêu cầu tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung: Duy trì các hoạt động dịch vụ một cách bình thường, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách du lịch; Đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, nhất là du khách đến từ những thị trường nói tiếng Hoa; không để xảy ra những hành động quá khích, kỳ thị, phân biệt đối xử, nhất là đối với khách du lịch Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; Tuyên truyền cho khách du lịch về tình hình ở Biển Đông hiện nay, khẳng định tình hình không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên đất liền và dải ven biển; Các doanh nghiệp tăng cường liên kết, đoàn kết hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, chủ động có giải pháp thích ứng với các diễn biến mới ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.

 


Toàn cảnh buổi lễ phát động

Tổng cục trưởng cho biết về lâu dài, Tổng cục Du lịch sẽ trình Lãnh đạo Bộ VHTTDL đề xuất xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro, vượt qua khó khăn, thách thức; Cấu trúc lại thị trường khách du lịch, tập trung khai thác những thị trường nguồn có tiềm năng khác; Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa; Bố trí, bổ sung kinh phí để bảo đảm hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nguồn.

 

Tại lễ phát động, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biểu thị tình yêu với đất nước, biển đảo và ủng hộ các cán bộ, chiển sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư đang ngày đêm kiên cường bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; thể hiện trách nhiệm, tâm huyết đối với ngành Du lịch trong thời điểm khó khăn này bằng những việc làm cụ thể, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bình tĩnh trong mọi hành động, kề vai sát cánh, đoàn kết vượt qua khó khăn.

 

Đoàn viên Tống Thị Lê Vàng thay mặt tuổi trẻ Tổng cục Du lịch phản đối mạnh mẽ hành động sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và khâm phục trước những nỗ lực của các cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước ta. Tuổi trẻ Tổng cục Du lịch sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước bằng những hành động thiết thực, tỉnh táo để góp phần vào nỗ lực chung bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong ngành Du lịch.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Tổng cục Du lịch đã đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương vào quỹ ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình ca nhạc với những bài hát ca ngợi biển đảo Tổ quốc, hướng về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của Việt Nam./.

 

Thu Thủy

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục