Hoạt động của ngành

Chương trình phát động thị trường Nga tại Matxcova và St.Petersburg

Cập nhật: 16/05/2014 08:39:50
Số lần đọc: 1642
(TITC) - Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức Chương trình Phát động thị trường tại hai thành phố lớn của Nga là Matxcova và St.Petersburg.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức theo Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia 2014 nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Liên Bang Nga..

 

 

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 24/6-01/7/2014 với nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch mới, cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch của Việt Nam tới các doanh nghiệp gửi khách, nhà đầu tư, báo chí, cũng như tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, đồng thời ký kết hợp đồng khai thác khách, khảo sát sản phẩm với các doanh nghiệp lữ hành Nga.

 

Theo chương trình, tại Liên Bang Nga, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động: Tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành hai bên; giới thiệu hình ảnh và sản phẩm du lịch của Việt Nam; tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Việt Nam… Với những hoạt động quảng bá tích cực này, hy vọng thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn và đón thêm được lượng lớn khách du lịch đến từ quốc gia này.

 

Được biết, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Liên Bang Nga thời gian qua có bước phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam cũng như quan hệ giữa hai nước. Trong 5 năm qua, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 37,8%/năm.

 

Trong năm 2013, lượng khách Nga đến Việt Nam tăng 71% so với năm 2012, đạt 298.126 lượt khách. Trong 4 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã đón 155.092 lượt khách Nga, tăng 37,41% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, Nga là một trong 10 quốc gia có lượng du khách đông nhất đến Việt Nam.

Phạm Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục