Hoạt động của ngành

Ninh Thuận: Đánh thức du lịch Vĩnh Hy

Cập nhật: 31/07/2014 09:09:55
Số lần đọc: 1957
Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm 42 km theo hướng đông bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) dù có nhiều lợi thế nhưng vẫn chưa thành một trong những điểm du lịch trọng điểm của Ninh Thuận.

Để biến tiềm năng thành hiện thực, ngày 29/7, UBND huyện Ninh Hải đã tổ chức một hội nghị chuyên đề bàn về một số giải pháp để đưa du lịch Vĩnh Hy thực sự là một ngành kinh tế mũi nhọn. Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều có chung một nhận định: Hiện nay, tại Vĩnh Hy, người dân hầu như chưa biết cách làm du lịch, làm du lịch một cách tự phát, vẫn còn tồn tại kiểu làm du lịch ăn xổi, như ép giá, tranh giành khách vào những thời gian cao điểm khiến cho du khách trở nên ngán ngẩm. Vệ sinh môi trường vẫn còn bề bộn, bao nhiêu rác thải người dân cũng như du khách đều cho xuống biển.

Chính vì vậy, các đại biểu cho rằng phải xây dựng cho được thương hiệu du lịch biển Vĩnh Hy, phải hướng dẫn cho người dân biết cách làm du lịch, phải làm thế nào để người dân cùng nhập cuộc. Bên cạnh đó, UBND huyện Ninh Hải phải ban hành cho được một quy chế dành riêng cho khu du lịch biển Vĩnh Hy. Chính quyền địa phương cần xây dựng cơ sở hạ tầng các bãi tắm thật tốt, xây dựng lại bãi để xe sao cho du khách cảm thấy thoải mái nhất, xây dựng thêm các nhà vệ sinh công cộng, vì ra đến Vĩnh Hy, du khách muốn đi vệ sinh chỉ còn cách xả thẳng xuống biển./. 

Nguồn: Báo Văn Hóa

Cùng chuyên mục