Hoạt động của ngành

Bảo tàng Chăm (Đà Nẵng) có “hướng dẫn viên” số

Cập nhật: 03/12/2014 08:47:44
Số lần đọc: 1469
Bảo tàng Chăm (Đà Nẵng) bắt đầu đưa dịch vụ thuyết minh tai nghe (audioguide) vào phục vụ khách tham quan, một cách làm hướng đến sự đa dạng và nâng cao chất lượng hướng dẫn, giới thiệu các hiện vật trưng bày tại đây.


Khách nước ngoài thăm Bảo tàng Chăm với "hướng dẫn viên" số. Ảnh: VGP/Mai Vy

Theo thông tin từ đại diện Bảo tàng Chăm, “hướng dẫn viên” này được số hóa bằng một máy radio lưu trữ dữ liệu cập nhật thường xuyên và một tai nghe không dây. Ngôn ngữ cho máy là tiếng Việt và tiếng Anh.

Audioguide hỗ trợ du khách trong việc tìm hiểu lịch sử bảo tàng, cung cấp thông tin xuất xứ và thông tin của những hiện vật tiêu biểu tại 4 phòng trưng bày lớn trong lộ trình tham quan của Bảo tàng Chăm, bao gồm: Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Đồng Dương, Tháp Mẫm.

Du khách có thể lựa chọn mức độ quan tâm từ sơ lược đến chuyên sâu, chủ động tìm hiểu về bảo tàng theo nhu cầu và sở thích, phù hợp cho nhiều đối tượng (học sinh, hướng dẫn viên, du khách).

Audioguide  đặc biệt tiện ích cho khách lẻ tham quan bảo tàng mà không cần hướng dẫn viên.

Bảo tàng Chăm được xây dựng từ đầu thế kỉ XX. Nơi đây hiện lưu giữ và trưng bày khoảng 2.000 hiện vật liên quan đến nền văn hóa và lịch sử vương quốc Chămpa có niên đại từ thế kỷ VII đến thế kỷ XV thuộc nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục