Hành trang lữ khách

Trải nghiệm cuộc sống miền quê ngay ở trong lòng thành phố Huế

Cập nhật: 20/01/2015 15:15:35
Số lần đọc: 3624
Là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình khai hội văn hóa thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế năm 2015 được tổ chức trong 3 ngày 30, 31/1 & 1/2/ 2015 tại trung tâm văn hóa thông tin tỉnh TT. Huế. Bằng việc tái hiện không gian nông thôn xưa với các hoạt cảnh sinh hoạt, vui chơi dân gian, hứa hẹn sẽ là những món quà đặc biệt dành mọi người trong những ngày xuân này.

“Khai hội văn hóa thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2015” là chương trình khởi động cho công tác quảng bá các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2015 được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế. Với không gian mở của TT văn hoá thông tin tỉnh TT Huế - 41A Hùng Vương-Tp Huế, Ban tổ chức (BTC) mong muốn mang đến cho người dân địa phương và du khách một điểm đến văn hoá, nơi mà mọi người tạm gác lại cuộc sống đô thị ồn ào để bước chân đến một làng quê thanh bình với những hình ảnh mộc mạc của bụi tre, giếng làng, hàng mạ non được bao quanh bởi những chân đất kéo dài đến những luống hoa, giàn bầu bên cạnh những nông cụ mà không phải ai cũng được một lần nhìn thấy.Thoảng trong gió là mùi thơm nồng của những chảo mứt gừng, những thùng bánh tét được các mệ, các chị tái hiện như mang không khí tết cổ truyền của dân tộc đến gần hơn. Không chỉ dừng lại việc mang đến cho mọi người những cảm nhận về một miền quê đã lâu lắm ta không được về, BTC còn đưa người dân và du khách quay ngược dòng thời gian đến với những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ mà ngày nay khi có dịp nhắc lại thì ko ai trong mỗi chúng ta ko bồi hồi xao xuyến về những ký ức tuổi thơ đẹp và bình dị biết bao

Hãy trở lại với trò ô ăn quan, nhảy lò cò,thú vị cùng bịt mắt bắt vịt, đập nêu,thử tài với trò bắt lươn trong bùn….Những trò chơi này, không gian này là của tất cả mọi người, những ai muốn một lần trở về với tuổi thơ vui đùa hồn nhiên trong sáng, ko vướng bận lo âu, khoảng thời gian niềm vui ngập tràn chỉ đơn giản là được cầm trên tay cây kẹo bông, hay lê la những hàng quán bên hè…

Bên cạnh không gian tái hiện trò chơi dân gian là không gian ẩm thực được thiết kế với những gian hàng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường là tre và tranh gắn kết với không gian chợ quê. Với 10 gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống của Huế do các đầu bếp của các khách sạn 3 – 5 sao trên địa bàn chế biến cùng với đó là những gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sản nổi tiếng của Huế sẽ làm hài lòng những thực khách một lần ghé chân.

Đánh dấu cho chương trình Khai hội là hoạt động tuần hành đường phố với sự tham gia của gần 1000 người trên các trục đường chính của Tp Huế với chủ đề  “Vì sự nghiệp phát triển Du lịch Thừa Thiên Huế” nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của du lịch trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời tuyên truyền “Huế, Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN” đến với đông đảo người dân và khách du lịch. Tiếp nối là các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang “Huế qua các thời kỳ ”được diễn ra xuyên suốt trong hai đêm 31/1 & 1/2 phục vụ người dân địa phương và du khách. Chương trình khai hội văn hoá – thể thao và du lịch TT Huế 2015 cũng là dịp để các cơ quan ban ngành, người dân nhìn nhận và đánh giá những đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú trên địa bàn trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch địa phương trong những năm qua với chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu vào tối 31/1/2015.

 Khai hội văn hoá – thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế 2015 – món quà đầu năm mới dành tặng cho mọi người./.

Nguồn: dulichhue.vn

Cùng chuyên mục