Tin tức - Sự kiện

Họp báo Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long tại Đà Nẵng

Cập nhật: 18/11/2015 10:34:58
Số lần đọc: 7431
(TITC) - Sau buổi họp báo tại Hà Nội ngày 16/11, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tiếp tục tổ chức họp báo Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long vào sáng ngày 18/11/2015 tại Tp. Đà Nẵng.

Quảng cảnh buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang Trần Chí Dũng; đại diện Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long là sự kiện có quy mô cấp quốc gia với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” sẽ chính thức khai mạc ngày 9/4/2016 và Lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 24/12 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Phạm vi tổ chức là tỉnh Kiên Giang cùng 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác, như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Lào Cai. Có tất cả 65 sự kiện diễn ra xuyên suốt trong cả năm 2016.
 
Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, đây là sự kiện văn hoá – kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo; góp phần phát triển du lịch biển, đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang và khu vực. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang và các địa phương phối hợp tổ chức, tạo ra sự phát triển đột phá của du lịch. Mở rộng hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ về nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam nói chung và các địa phương đăng cai nói riêng.
 
Tại cuộc họp báo, Giám đốc Sở VHTTDL Kiên Giang Trần Chí Dũng cho biết: Hiện nay tỉnh Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực để nâng cấp các khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. Chiến lược truyền thông, xúc tiến quảng bá qua các phương tiện truyền thông báo chí, mạng internet, xuất bản phẩm, cổ động trực quan… được BTC chú trọng nhằm tăng cường quảng bá cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm của Phú Quốc, Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến du khách trong nước và quốc tế với kỳ vọng lượng khách đến Phú Quốc - Kiên Giang và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tăng hơn 30% so với những năm trước. Hiện tại mỗi năm Kiên Giang đón từ 1,1 - 1,2 triệu lượt khách/năm./.
Khánh Luân
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT