Tin tức - Sự kiện

‘3 địa phương, 1 điểm đến’ vẫn an toàn và mến khách

Cập nhật: 20/02/2020 10:16:14
Số lần đọc: 684
Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam là khu vực du lịch trọng điểm của cả nước. Hiện nay, công tác kiểm soát dịch COVID-19 đang được các địa phương này triển khai đồng bộ và quyết liệt, bảo đảm an toàn và thân thiện đối với du khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa có thư gửi các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước, khẳng định Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn và thân thiện. Nội dung bức thư cho biết công tác kiểm soát dịch bệnh đang được UBND tỉnh triển khai đồng bộ và quyết liệt; thường xuyên chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều được phổ biến, hướng dẫn và đã, đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh sát khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để bảo đảm sức khỏe an toàn cho người dân, du khách.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh cũng đã công bố danh mục các cơ sở y tế trên địa bàn đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận, khám, theo dõi, cách ly và điều trị. Các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Đặc biệt, đến nay, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường; thị trường khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam cũng rất đông; các khu điểm du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách…

Được biết, bức thư cũng đang được Sở VHTT&DL tỉnh dịch ra 6 thứ tiếng gồm Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Thái để gửi đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số thị trường khách trọng điểm nhằm cung cấp thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch hiện nay của Quảng Nam, nhất là những nỗ lực của chính quyền, khối doanh nghiệp du lịch.

Tính đến ngày 19/2, Quảng Nam chưa có trường hợp nhiễm COVID-19, kể cả người dân và du khách.

Tại Đà Nẵng, công tác kiểm soát dịch COVID-19 được thành phố triển khai quyết liệt và đồng bộ. Tính đến sáng 19/2, tại thành phố Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định hiện nay Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến an toàn đối với du khách. Hiện ngành du lịch phối hợp với ngành y tế, các địa phương, doanh nghiệp du lịch triển khai các biện pháp phòng dịch và bảo đảm an toàn cho du khách khi đến với Đà Nẵng.

Các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh du lịch đang thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch COVID-19 như: Phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách. Hiện nay, tất cả các hoạt động du lịch trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường; các khu du lịch, điểm du lịch vẫn đang mở cửa đón du khách.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, năm 2020, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón 9,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế và 5,6 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang đặt ra những thử thách rất lớn cho mục tiêu này.

Để chủ động ứng phó, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tiến hành tái cơ cấu lại các thị trường khách quốc tế, chuyển hướng đến các thị trường tiềm năng và không để bị phụ thuộc vào một vài thị trường như hiện nay. Bước đầu, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt mục tiêu đa dạng hóa thị trường bằng việc tăng trưởng một số nguồn khách như Đài Loan, Thái Lan, Hong Kong, Australia, Đức và các nước châu Âu…

Đồng thời, phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu du lịch trên toàn địa bàn, dự kiến sẽ huy động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia với mong muốn đưa ra những giá trị tăng thêm cho du khách, kết nối giới thiệu những dịch vụ mới của các doanh nghiệp.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trước những diễn biến phức tạp do dịch COVID-19, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch, Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã phối hợp thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa dịch như: Trang bị khẩu trang cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách du lịch, cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho du khách, phun thuốc khử trùng định kỳ, trang bị máy đo thân nhiệt cá nhân. Các cơ sở kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch, vận chuyển khách du lịch luôn chăm lo phục vụ khách chu đáo, không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch, làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch của Thừa Thiên-Huế.

Tại buổi làm việc các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh vào chiều 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, những tác động ảnh hưởng đến du lịch sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế chung của tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, với tinh thần chống dịch như chống giặc, đề nghị ngành du lịch tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, coi thách thức này là thời điểm thuận lợi để tiếp tục chứng minh cho thế giới rằng Thừa Thiên-Huế vẫn là một điểm đến an toàn và thân thiện; con người Huế luôn gần gũi, mến khách với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, không kỳ thị, xa lánh, luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đánh giá lại thị trường và có sự chuyển đổi thị trường phù hợp; đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ của ngành du lịch, chú trọng doanh thu hơn số lượng./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT