Tin tức - Sự kiện

Cập nhật thông tin ngành du lịch nhanh nhất qua Zalo Tổng cục Du lịch

Cập nhật: 19/02/2020 16:26:16
Số lần đọc: 713
(TITC) – Giờ đây, các địa phương, doanh nghiệp và cá nhân quan tâm có thể nhanh chóng cập nhật thông tin về các cơ chế, chính sách và hoạt động của ngành Du lịch thông qua kênh truyền thông mới nhất Zalo Tổng cục Du lịch.

Người dùng Zalo quét mã QR Code tại đây để tra cứu, hoặc ­­­vào ứng dụng Zalo, chọn Danh bạ => chọn Official Account. Tại hộp tìm kiếm, gõ Tổng cục Du lịch và chọn kết quả tìm được.

Khi mở được Zalo Tổng cục Du lịch nhấn chọn nút Quan tâm bên dưới để nhận được những thông tin hữu ích ngay tại trang chủ của Zalo.

Tại giao diện có các chuyên mục gồm: Tin tức: cập nhật thông tin mới nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, hoạt động du lịch của các địa phương trên khắp cả nước; Media: Liên kết đến kênh Youte chính thức của Tổng cục Du lịch, nơi đăng tải các video quảng bá du lịch Việt Nam; Covid-19: Chuyên mục cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các hướng dẫn của ngành Y tế, khuyến cáo và hướng dẫn khách du lịch nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách phòng, tránh dịch bệnh… Chuyên mục được chia thành các chủ đề: Thông tin chung; Chính phủ, Bộ, Ngành, Địa phương; Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch; Cẩm nang.

Với tin tức người dùng muốn chia sẻ cho bạn bè, nhấn nút Chia sẻ ở đầu trang, chọn Gửi cho bạn bè hoặc Đăng lên nhật ký.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Tổng cục Du lịch đã chủ động cập nhật thông tin về dịch bệnh, kịp thời ban hành nhiều công văn chỉ đạo, khuyến cáo đối với các địa phương, tích cực xây dựng kịch bản ứng phó và đưa ra nhiều giải pháp phục hồi ngành du lịch sau dịch bệnh.

Những thông tin này được liên tục đăng tải trên các kênh truyền thông chính thống của Tổng cục Du lịch là website: vietnamtourism.gov.vndulichvn.org.vn và mới đây nhất là trên nền tảng mạng xã hội Zalo Tổng cục Du lịch.

Việc sử dụng nền tảng mạng xã hội Zalo thể hiện sự chủ động của ngành du lịch trong việc ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển du lịch, phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trong thời điểm trào lưu di động phát triển và việc tương tác trên mạng xã hội như Zalo ngày càng trở nên phổ biến.

Khánh Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT