Hoạt động của ngành

Tiếp tục chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang

Cập nhật: 12/11/2018 16:32:18
Số lần đọc: 847
(TCDL) - Ngày 9/11/2018, tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức đã thu hút hơn 600 đại biểu là các hãng lữ hành, cơ quan truyền thông của tỉnh Hắc Long Giang tham dự. Chương trình có sự hiện diện của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và đại diện Sở Văn hoá, Du lịch tỉnh Hắc Long Giang.  

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại khu vực này, vì vậy sự kiện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các hãng lữ hành Trung Quốc, cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo của các doanh nghiệp, báo chí địa phương

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, trưởng đoàn Việt Nam nhấn mạnh ngành Du lịch Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam cũng như  khách du lịch Việt Nam đến Hắc Long Giang. Việt Nam là đất nước xinh đẹp, có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hoá, với nhiều di sản thế giới, ẩm thực nổi tiếng tạo nên sức hấp dẫn tại các điểm đến Việt Nam.

Việt Nam và Hắc Long Giang có thể bổ trợ cho nhau về cảnh điểm du lịch. Nếu như Hắc Long Giang có mưa tuyết, có lễ hội băng lớn nhất thế giới, có rừng thông, rừng tùng đỏ nổi tiếng thì Việt Nam có nắng ấm quanh năm tại khu vực miền Trung và miền Nam, có công viên địa chất toàn cầu, những khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế… Đây chính là cơ sở cho sự hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc nói chung và Việt Nam - Hắc Long Giang nói riêng.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, phát biểu tại chương trình

Tham dự và phát biểu tại sự kiện, đại diện Sở Văn hoá, Du lịch tỉnh Hắc Long Giang bày tỏ sự nồng nhiệt chào đón đoàn Việt Nam và đánh giá cao hiệu quả chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp huyền bí của phương đông và lãng mạn của phương tây, trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á. Sự kiện lần này của Việt Nam có  ý nghĩa quan trọng đối du lịch của tỉnh Hắc Long Giang, hứa hẹn mở ra những cơ hôi hợp tác phát triển du lịch với Việt Nam.

Đoàn Việt Nam gặp gỡ làm việc với Sở Văn hoá, Du lịch Hắc Long Giang

Dự kiến đường bay thẳng từ Cáp Nhĩ Tân đến Nha Trang của Việt Nam sẽ được khai trương trong tháng 1/2019 tới với tần suất 3 chuyến/tuần do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác sẽ mở ra một hướng phát triển mới trong trao đổi khách giữa Hắc Long Giang - khu vực Đông Bắc nơi tận cùng của Trung Quốc và Nha Trang của Việt Nam. Tỉnh Hắc Long Giang có dân số 3,7 triệu người với GDP bình quân là 6.600 USD/người/năm.

Thực hiện: Vụ Lữ hành (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục