Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp Ủy ban Quốc gia về kinh tế và công nghiệp Indonesia

Cập nhật: 09/11/2018 09:03:39
Số lần đọc: 1045
(TITC) – Ngày 7/11/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp Ủy ban Quốc gia về kinh tế và công nghiệp Indonesia do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Hendri Saparini làm trưởng đoàn.  

Vui mừng chào đón đoàn đến Việt Nam, ông Trần Phú Cường – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) cho biết Indonesia là một trong những thị trường khách quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời ông cũng chia sẻ một số nét tổng quan về sự phát triển du lịch Việt Nam những năm gần đây.

Theo đó, du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh và mạnh. Năm 2017, Việt Nam đã đón gần 13 triệu khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016. Dự kiến năm 2018, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15 triệu lượt. Cùng với sự tăng trưởng lượng khách quốc tế là sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch, chất lượng các khu du lịch phục vụ khách ngày càng được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch mới phong phú, đa dạng, công tác xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực được đầu tư và coi trọng, nhiều điểm đến của Việt Nam đã trở điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế. Du lịch Việt Nam đang khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, tạo ra nhiều việc làm và đóng góp đáng kể vào GDP.

Tại buổi tiếp, đại diện Tổng cục Du lịch cũng đã trao đổi và thông tin về những vấn đề đoàn công tác Ủy ban quốc gia về kinh tế và công nghiệp Indonesia quan tâm như visa, hệ thống cơ sở lưu trú, đường bay, các thị trường chính, chính sách phát triển du lịch, mục tiêu phát triển, sản phẩm du lịch…

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục