Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với Kiên Giang về công tác thống kê du lịch

Cập nhật: 14/11/2018 08:14:49
Số lần đọc: 816
(TITC) – Sáng ngày 13/11/2018, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang về việc xác định đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của tỉnh Kiên Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Du lịch có lãnh đạo Văn phòng, Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm Thông tin du lịch; về phía tỉnh Kiên Giang có lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Cục thống kê tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Kiên Giang, những năm gần đây, du lịch Kiên Giang đang ngày càng phát triển, tạo ra nhiều việc làm cho người dân. Vì vậy, việc xác định đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của tỉnh là rất cần thiết và quan trọng, qua đó khẳng định vị trí của Ngành trong sự phát triển kinh tế-xã hội. Sở đề xuất Tổng cục Du lịch cho ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn về công tác thống kê nhằm xác định đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của địa phương để tỉnh triển khai trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch luôn coi trọng công tác thống kê, đồng thời đánh giá công tác thống kê là lĩnh vực chuyên sâu và cần thời gian để thực hiện.

Tại buổi làm việc, các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch đã chia sẻ một số kinh nghiệm liên quan đến cách tổ chức thu thập số liệu, tổ chức các cuộc điều tra, tập huấn về công tác thống kê, phần mềm báo cáo thống kê, một số điển hình về thực hiện công tác thống kê…

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục