Non nước Việt Nam

Bánh tôm Hồ Tây - Đậm đà khó quên

Cập nhật: 06/12/2018 10:08:19
Số lần đọc: 2186
(TITC) - Tinh hoa của người Hà Nội có nhiều, nhưng có lẽ trong số ấy chúng ta cần phải nhắc đến bánh tôm hồ Tây, một món ăn bình dị mà ngon, hấp dẫn cho mọi du khách nào khó tính nhất.


Bánh tôm có nguồn gốc từ những gánh hàng rong, từ những món ăn bình dân. Sau này chiếc bánh tôm được đưa vào bán ở các hàng quán lịch sự, sang trọng khắp nơi. Bánh tôm Hồ Tây là một thức quà của riêng Hà Nội. Vì những con tôm là của chính Hồ Tây, giống tôm nhỏ con nhưng chắc thịt, vỏ mềm và  ăn rất ngọt. Thêm vào đó là một chút khoai lang ở đồng bãi sông Hồng thái sợi làm cho bánh xù xì hơn nhưng ăn giòn và có mùi thơm nhẹ.

Cách chế biến món bánh tôm cũng chẳng có gì phức tạp, chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa bột mỳ, bột năng và tôm bắt ở hồ Tây mà thôi. Bánh sau khi rán sẽ được để cho ráo mỡ, dùng với nước chấm chua, cay, mặn, ngọt, dưa góp và kèm theo một chút rau sống thì không gì sánh bằng. Bánh tôm phải ăn khi vẫn còn nóng hổi, nếu để nguội sẽ dịu, không ngon.

Món ăn này không chỉ thích hợp cho những ngày trở lạnh mà còn phù hợp trong những ngày Hà Nội mơn man gió hè. Những cơn mưa phùn hay những ngày nắng bất chợt, ngồi bên Tây Hồ, thưởng thức bánh tôm Hồ Tây thì quả là một thú vui xua tan bao mệt mỏi ngày thường./

                                          Lê Hoa

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT