Hoạt động của ngành

Ấn phẩm du lịch Quảng bá hình ảnh Tuyên Quang

Cập nhật: 19/03/2019 08:21:31
Số lần đọc: 930
Từ lâu, ấn phẩm du lịch được xem là phương tiện quan trọng được sử dụng để giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh. Hàng năm, các ấn phẩm với nội dung phong phú, đa dạng được ra mắt, giúp du khách trong và ngoài nước biết đến những địa danh du lịch, nét văn hóa nổi bật của đất và người xứ Tuyên.


Du khách tìm hiểu thông tin du lịch Tuyên Quang thông qua các ấn phẩm du lịch
trưng bày tại Khách sạn Mường Thanh (TP Tuyên Quang).

Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã xây dựng và phát hành hệ thống ấn phẩm du lịch phong phú, đa dạng phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch tỉnh nhà. Mỗi năm, Trung tâm chủ trì phối hợp in ấn, phát hành từ 20 - 30 đợt ấn phẩm du lịch tham gia nhiều hoạt động du lịch trong và ngoài tỉnh, với số lượng lớn trên 1.000 đĩa DVD, trên 6.000 bản đồ du lịch, tờ gấp, cẩm nang du lịch... Đa số các ấn phẩm đều được xuất bản song ngữ Việt - Anh.

TP. Tuyên Quang hàng năm đều triển khai các hình thức quảng bá vào các dịp lễ hội. Trong đó, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuyên Quang phối hợp in ấn nhiều ấn phẩm du lịch. Ông Trương Đức Tiến, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuyên Quang chia sẻ, vào dịp Lễ hội Đền Hạ, Lễ hội Thành Tuyên, phòng phát hành 1.000 tờ rơi, tập gấp quảng bá đến đông đảo du khách. Các ấn phẩm được trưng bày tại hầu hết các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, mỗi năm đều bổ sung thêm hàng nghìn tập gấp thông tin giới thiệu nguồn gốc, lịch sử tại đền, chùa để phục vụ du khách.

Các ấn phẩm này đã phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch. Khi đến với Tuyên Quang, du khách được cung cấp nhiều thông tin hữu ích thông qua các tờ rơi, tập gấp, cuốn cẩm nang, sổ tay du lịch... Theo đánh giá của nhiều du khách, ấn phẩm du lịch có nội dung, hình thức đa dạng, chứa đựng thông tin hữu ích. Chị Nghiêm Thị Thanh, du khách đến từ Hà Nội nói, ngay tại sảnh khách sạn chị lưu trú có góc trưng bày ấn phẩm du lịch. Mô hình này khá hiệu quả, giúp chị hiểu được tổng quát đặc điểm du lịch của tỉnh. Các ấn phẩm được trình bày khá đẹp mắt và sinh động. Mỗi thông tin quan trọng đều có ảnh minh họa đẹp, ấn tượng.

Không chỉ có mặt trong tỉnh, các ấn phẩm du lịch cũng “theo chân” các đại biểu dự các sự kiện lớn về quảng bá du lịch. Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, tại các hội chợ, hội thảo, các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, gian hàng du lịch Tuyên Quang thường xuyên trưng bày các bộ tài liệu ấn phẩm mời gọi các nhà đầu tư dự án du lịch, giới thiệu du lịch Tuyên Quang. Các ấn phẩm khá phong phú, điển hình như: Cẩm nang du lịch Tuyên Quang (song ngữ Việt - Anh); Bản đồ du lịch tỉnh Tuyên Quang, đĩa DVD “Tuyên Quang - Điểm đến thân thiện”; các dự án mời gọi đầu tư; cuốn Tuyên Quang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư (song ngữ Việt - Anh); tập gấp du lịch Tân Trào, Na Hang, suối khoáng Mỹ Lâm; chương trình, sản phẩm, ấn phẩm du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh các kênh quảng bá du lịch như mạng xã hội, báo in, báo điện tử... thì ấn phẩm du lịch luôn có chỗ đứng riêng và có vai trò quan trọng. Vì vậy, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, thiết kế nhiều ấn phẩm du lịch có chất lượng nhằm tạo ấn tượng và thu hút người xem. Từ đó, góp phần giới thiệu những thế mạnh trong phát triển du lịch của tỉnh đến gần hơn với du khách.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục