Tin tức - Sự kiện

Ảnh Cầu Vàng giành chiến thắng Cuộc ghi Architecture 2020

Cập nhật: 05/05/2020 08:16:11
Số lần đọc: 702
Vượt qua hơn 10.000 bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới gửi về, bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi nhiếp ảnh xoay quanh đề tài kiến trúc #Architecture2020 do ứng dụng chia sẻ ảnh Agora tổ chức.

10cau Vang Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Bức ảnh chiến thắng được nhiếp ảnh gia người Việt Nam Trần Tuấn Việt thực hiện nhận được nhiều lượt bình chọn nhất trên ứng dụng Agora. Cầu Vàng là công trình kiến trúc nổi tiếng nằm trong khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills (Đà Nẵng), được xây dựng ở độ cao 1.400 mét so với mực nước biển. Cầu được giữ bằng hai bàn tay bêtông khổng lồ, được chia thành tám nhịp (nhịp dài nhất 20m), với tổng chiều dài 148,6 mét.

Agora là ứng dụng/mạng xã hội chuyên về nhiếp ảnh, từng tổ chức rất nhiều cuộc thi với giải thưởng và quy mô lớn, trong đó có cuộc thi nhiếp ảnh đề tài kiến ​​trúc toàn thế giới #Architecture2020.

Thể lệ cuộc thi không giới hạn độ tuổi, chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Tất cả những người yêu nhiếp ảnh đều có thể gửi ảnh từ flycam hoặc máy ảnh DSLR về dự thi với đề tài là công trình kiến trúc yêu thích của mình.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 50 bức ảnh đẹp nhất trong tổng số hơn 10.000 bức ảnh gửi về. Cuối cùng, bức ảnh nhận được nhiều bình chọn nhất sẽ giành chiến thắng với phần thưởng 1.000 USD.

1petare Venezuela Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Nhìn từ trên cao, khu dân cư đông đúc chật cứng nhà ở tại thành phố Petare, Venezuela, cũng mang vẻ đẹp ấn tượng và được ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao – Ảnh: DONALDOBARROS/AGORA

2shanghai World Financial Center Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Nhiếp ảnh gia người Nga Vitaly Tyuk với bức ảnh chụp Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải. Đây là một tòa nhà được xây dựng bắt đầu năm 1997 nhưng do khủng hoảng tài chính nên mãi tới năm 2008 mới khánh thành. Với độ cao 492m, 101 tầng, đây là tòa tháp cao nhất Trung Quốc và cao thứ tư thế giới sau tháp Đài Bắc 101 của Đài Loan, Willis Tower của Hoa Kỳ và tòa tháp cao nhất thế giới hiện nay – Burj Khalifa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

3thanh Hoa Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Nhìn từ trên cao, một ngôi làng tại tỉnh Thanh Hóa do @thanhtoanphotographer trở nên đầy màu sắc.

4canadianphotographer Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Thiên đường nhiệt đới trên những ngọn cây này nằm giữa thảm thực vật tươi tốt ở Tulum, Mexico, được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Canada @blakehobson.

5italianphotographerlucacornago Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Nhiếp ảnh gia người Ý @lucacornago đã chụp bức ảnh lâu đài Neuschwanstein ở Schwangau, Đức khi đến đây du lịch. “Thời điểm chụp trời rất lạnh, bàn tay tôi tê cứng nhưng khi những tia nắng hoàng hôn chiếu xuống tòa lâu đài, nó làm tôi nhớ về thời thơ ấu và những truyện cổ tích của hãng Walt Disney”, tác giả bức ảnh chia sẻ.

6photographerchaksproject Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Trong ảnh là công trình Phật giáo thế kỷ thứ 9 ở Magelang, Indonesia, được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Indonesia @chaksproject. Ngôi đền nằm trong danh sách di sản văn hóa thế giới gồm 504 bức tượng Phật lớn nhỏ nằm xung quanh và trên mái của đền.

7hexagonalpanelsinthenewyorkbuilding Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Tòa nhà Vessel cao 45m tại thành phố Hudson Yards của New York (Mỹ) được ví như “siêu kiến trúc” vì tính phức tạp, đánh lừa thị giác và bắt mắt của nó. Bức ảnh tuyệt vời này được nhiếp ảnh gia người Đức ‘Katharina I’ ghi lại.

8emperorwilliammonumentinporta Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Đài tưởng niệm Hoàng đế William ở Porta Westfalica, Đức dưới góc chụp của nhiếp ảnh gia người Đức Marian Flessa.

9ostankino Anh Cau Vang Gianh Chien Thang Cuoc Thi Architecture 2020

Nhiếp ảnh gia người Nga @poletaev chia sẻ khoảnh khắc những đám sương mù bay ở tầm thấp tại quận Ostankino ở Moscow được chụp trong một ngày ngẫu hứng: “Tôi vốn không có chủ định trước, chỉ đơn giản là thức dậy khoảng 3 giờ sáng và bỗng thấy sương mù bên ngoài cửa sổ của mình. Sương mù thấp ở Moscow rất hiếm nên đây là thời điểm tốt để chụp. Đó là ánh bình minh đẹp nhất của mùa hè năm đó”.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT