Tin tức - Sự kiện

''Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19''

Cập nhật: 30/04/2020 14:18:25
Số lần đọc: 629
''Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19'' là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam nói về chiến dịch phòng, chống COVID-19 được biên soạn và in ấn, phát hành trong thời gian ngắn nhất, khi cả nước đang thực hiện cách ly xã hội.

Ngày 29/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Lao động xã hội đã giới thiệu và ra mắt cuốn sách "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19".

Ý tưởng ra đời cuốn sách được hình thành từ tâm huyết của nhà báo Ngọc Niên (nguyên Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận) và doanh nhân Nguyên Đức Cây, với mong muốn sớm có một cuốn sách ghi lại những diễn biến của cuộc chiến chống dịch quyết liệt, kiên cường tại nước ta, để kịp thời động viên các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch và cũng là tư liệu sống động cho mai sau.

Ban soạn thảo cuốn sách gồm nhà báo Ngọc Niên (chủ biên) và các nhà báo, biên tập viên giàu kinh nghiệm như Trần Đình Thảo, Lưu Trần Luân, Bùi Đức Toàn, thực hiện gấp rút trong vòng 20 ngày, trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội.

Cuốn sách ''Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19'' . (Ảnh: HT)

Cuốn sách dày 280 trang, in màu toàn bộ, gồm các chương: "Mệnh lệnh của Tổ quốc", "Các chiến binh vào trận", "Cuộc chiến sinh tử 15 ngày đêm", "Toàn dân ra trận", "Thế giới ca ngợi Việt Nam"...

Trong đó, mở đầu cuốn sách là những văn bản của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với những quyết sách kịp thời, nhạy bén chỉ đạo cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Các nội dung tiếp theo là những trang viết mang tính thời sự, hơi thở thời cuộc về sự vào cuộc chống dịch của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những ngày tháng căng thẳng dập dịch ở các điểm nóng, có ổ dịch lớn.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng khắc họa hình ảnh những lực lượng xung kích ở tuyến đầu quên mình vì tính mạng của bệnh nhân; sự đồng hành của những tấm lòng đóng góp tiền bạc, vật chất cho lực lượng chống dịch và các khu cách ly, tạo sự khâm phục của dư luận quốc tế...

Nhà báo Ngọc Niên cho biết, Ban biên soạn cuốn sách đã triển khai công việc nhanh chóng, nghiêm túc để hoàn thành cuốn sách vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), đồng thời chúc mừng những thắng lợi trong phòng, chống dịch COVID-19. Cuốn sách sẽ được chính thức phát hành trên cả nước vào ngày 30/4.

H.Thảo

 

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT