Hành trang lữ khách

Ba đường bay thẳng mới đến Côn Đảo

Cập nhật: 10/09/2020 09:05:02
Số lần đọc: 822
Cuối tháng 9, lần đầu tiên du khách từ Hải Phòng và Vinh có thể bay thẳng tới Côn Đảo.

Thông thường hành khách muốn bay đến Côn Đảo đều phải xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh bằng máy bay nhỏ, phù hợp với điều kiện của sân bay địa phương. Nhưng từ ngày 29/9 hành khách tại Hà Nội, Hải Phòng và Vinh có thể bay thẳng tới Côn Đảo. Hành trình dài khoảng một đến hai tiếng, với dòng máy bay đặc biệt Embraer 195 của Bamboo Airways. Vé mở bán từ 0h ngày 10/9.

Embraer là hãng sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ 3 thế giới, sau Boeing và Airbus. Dòng máy bay sử dụng cho chuyến bay thẳng tới Côn Đảo có chiều dài thân 38,67 m, chiều cao đuôi 10,57 m, sải cánh dài 28,72 m, và có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa rộng 0,5 mét.

Bamboo Airways không phải hãng đầu tiên khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo. Năm 2012, Air Mekong đã triển khai chặng bay này bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900 nhưng phải dừng hoạt động sau một năm. Cuối năm 2018, Vietjet Air cũng muốn khai thác đường bay Hà Nội/TP HCM - Côn Đảo bằng máy bay A319 với tần suất 4-6 chuyến/ngày, song chưa có thông báo chính thức về đường bay này.

Côn Đảo nằm ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các rạn san hô rực rỡ và những hẻm núi hiểm trở, cùng các công trình lịch sử, tâm linh nổi tiếng.

Quần đảo rộng 76 km² này bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Bạn có thể khám phá những bãi biển Đầm Trầu, Bãi Nhát, An Hải... hay tham quan hồ An Hải. Trải nghiệm xem rùa đẻ trứng thu hút rất đông du khách. Mỗi năm, ở 4 bãi ghi nhận 1.000 rùa mẹ lên đẻ trứng. Du khách muốn tìm hiểu lịch sử có thể thăm khu di tích nhà tù Côn Đảo, nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian, viếng nghĩa trang Hàng Dương và mộ chị Võ Thị Sáu.

Côn Đảo chưa phát triển nhiều khu nghỉ dưỡng nhưng có một resort 5 sao là Six Senses, nơi Brad Pitt và Angelina Jolie từng lưu trú trong chuyến đi nghỉ vào năm 2011. Khu nghỉ dưỡng có 50 biệt thự, hồ bơi vô cực, spa..., phía sau là rừng xanh bát ngát, phía trước là bờ cát trắng trải dài.

Phạm Huyền

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục