Hoạt động của ngành

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thay đổi cách tiếp cận để thu hút du khách

Cập nhật: 08/08/2023 10:44:49
Số lần đọc: 636
Phát huy thế mạnh tài nguyên bản địa để xây dựng sản phẩm du lịch là hướng đi được các DN khai thác lâu nay. Song trước bối cảnh có nhiều thách thức, đòi hỏi phải có bước chuyển mình mạnh mẽ để tồn tại và phát triển, các DN du lịch đã không ngừng đầu tư nâng chất lượng, thay đổi cách tiếp cận để thu hút khách.


 

Minera Hot Springs Bình Châu tạo sự tươi mới với không gian ngập tràn hoa bốn mùa.

2 sản phẩm mới trên cung đường ven biển

Đi trên đường ven biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ), chắc chắn ai cũng ấn tượng bởi những căn biệt thự nhiều sắc màu liền kề nối tiếp. Khối khách sạn hướng núi màu thiên thanh. Những tiểu cảnh trang trí được dày công tạo hình xinh xắn. Hoa cỏ đua nở khoe sắc. Có thể nói, bất cứ góc nào cũng là hậu cảnh, tiền cảnh lý tưởng cho du khách check-in. Đó là Trân Châu Beach & Resort.

Ông Đỗ Tuấn Hùng Mạnh, Tổng quản lý Trân Châu Beach & Resort cho biết, trước khi đại dịch bùng phát đã có những thay đổi diễn ra âm thầm về phân khúc, thói quen tiêu dùng và sử dụng dịch vụ của du khách. Sau đại dịch, sự thay đổi này càng rõ ràng. Trào lưu phổ biến là du lịch đơn lẻ, gia đình, nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần thiên nhiên, trải nghiệm những điều mới mẻ trên hành trình du lịch và thụ hưởng chất lượng dịch vụ.

Nắm bắt xu hướng đó, Công ty CP Du lịch Thương mại và Xây dựng Trân Châu thuộc Tập đoàn KN Group, chủ đầu tư Thùy Dương Resort (tiền thân của Trân Châu Beach & Resort) chi hơn 200 tỷ đồng nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất lên chuẩn 4 sao. Cuối năm 2022, việc nâng cấp cơ bản hoàn thành, resort bắt đầu mở cửa đón khách.

Sở Du lịch tiếp tục kêu gọi toàn ngành thiết kế thêm nhiều sản phẩm, chương trình, sự kiện kích cầu du lịch; tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm. Sở Du lịch cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức các tour famtrip trong tháng 9 kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc có chi tiêu cao, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm - Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch

Với thiết kế hài hòa, chú ý mảng xanh và sự duyên dáng, Trân Châu Beach & Resort trở thành điểm nhất đẹp trên cung đường ven biển Phước Hải.

Đầu tháng 8 vừa qua, Trân Châu Beach & Resort khai trương thêm trà sữa thuần Việt thương hiệu Tocotoco với gần 50 loại nước giải khát và không gian check-in, ngắm biển Phước Hải tuyệt đẹp. “Việc mở thêm điểm giải khát-trà sữa trong resort không chỉ bổ sung, nối dài thêm chuỗi dịch vụ phục vụ du khách và người dân địa phương mà còn thể hiện tâm huyết của chúng tôi trong việc góp sức làm sôi động tuyến dịch vụ ven biển Phước Hải”, ông Mạnh khẳng định.

Ngày 5/8, The Grand Ho Tram Strip cũng khai trương Ixora Ho Tram by Fusion. Với 164 căn hộ khách sạn và 46 biệt thự hướng biển được vận hành bởi Fusion-chuyên quản lý, vận hành các khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới-Ixora Ho Tram by Fusion mang đến không gian thoáng đãng, riêng tư cho các nhóm bạn bè và gia đình.

“Mảnh ghép” Ixora Ho Tram by Fusion kết hợp với 1.100 phòng khách sạn tại InterContinental Grand Ho Tram và Holiday Inn Resort Ho Tram Beach cung cấp cho du khách các lựa chọn phong cách nghỉ dưỡng đa dạng tại quần thể tiện ích chuẩn quốc tế của The Grand Ho Tram Strip.

Ông Walt Power, Giám đốc điều hành của The Grand Ho Tram Strip chia sẻ, Ixora Ho Tram by Fusion khẳng định cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc mang đến trải nghiệm đặc biệt và hấp dẫn cho khách hàng, củng cố vị thế khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu trong khu vực, đồng thời thúc đẩy sự phát triển du lịch liên tục tại Hồ Tràm như một điểm đến hàng đầu tại châu Á.

Du khách thư giãn hồ bơi tại Mercure Vũng Tàu.

Tăng sức cạnh tranh

Theo giới chuyên gia du lịch, để phát triển du lịch, cần sự đồng bộ của nhiều yếu tố, từ huy động nguồn lực đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, gắn kết giữa chính quyền địa phương-DN-các điểm du lịch, công tác truyền thông, nhưng quan trọng không kém là việc làm mới sản phẩm du lịch tại các điểm, khu du lịch.

Trước đây, quan điểm về phát triển sản phẩm du lịch là dựa trên tài nguyên và các nhà cung ứng đóng vai trò chủ động, thì hiện nay quan điểm này đã thay đổi. Đó là cách tiếp cận dựa trên trải nghiệm của du khách. Trong đó, khách du lịch không còn là những khán giả chỉ biết ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên hay lắng nghe giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử mà đã trở thành người nắm vai trò chủ động trong các chuyến đi, trải nghiệm. Cũng vì thế, việc đầu tư nâng chất, làm mới sản phẩm du lịch, tăng tiếp cận để mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất càng được quan tâm.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều sản phẩm mới tạo ra bản sắc độc đáo, tăng sức cạnh tranh cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu như: khu vực Hồ Tràm với nhiều resort cao cấp, Suối Rao- Đá Bạc (Châu Đức) là các điểm du lịch sinh thái, TP.Vũng Tàu tập trung vào sự kiện… Ở từng DN cũng ghi nhận nỗ lực đầu tư tăng trải nghiệm và tính kết nối trong hệ thống sản phẩm, dịch vụ kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Nhờ vậy, trong bối cảnh khó khăn bủa vây nền kinh tế, du lịch vẫn nổi lên là điểm sáng nhất.

Bài, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 04/08/2023

Cùng chuyên mục