Hoạt động của ngành

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là điểm đến “hot” của năm 2021

Cập nhật: 23/03/2021 07:55:12
Số lần đọc: 659
Các sản phẩm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tới đây sẽ đa dạng, nhiều trải nghiệm hơn với mức giá hợp lý. Đây là kết quả phối hợp giữa Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO với ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và hãng hàng không Vietravel Airlines sau chương trình khảo sát vừa qua.


Du khách tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ ở Vũng Tàu.

Nhằm xây dựng các tour mới cho mùa du lịch sắp tới, đoàn doanh nghiệp du lịch Hà Nội của Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO (HUTC) vừa đi khảo sát một số dịch vụ, điểm đến, cơ sở lưu trú tại TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và hãng hàng không Vietravel Airlines.

Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được triển khai quyết liệt: “Để đảm bảo an toàn cho du khách, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu áp dụng cơ chế hậu kiểm, tức là phổ biến tiêu chuẩn về phòng chống dịch bệnh tới tất cả các cơ sở dịch vụ du lịch, sau đó tiến hành kiểm tra thường xuyên, tiếp nhận thông tin phản hồi thông qua đường dây nóng. Đáng mừng là trong suốt thời gian qua các đơn vị đều chấp hành rất tốt các quy định này” – ông Trịnh Hàng cho biết.

Việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã giúp du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều khởi sắc. Tính sơ bộ quý I/2021, địa phương này đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 3.200 tỷ đồng. Sự an toàn, giao thông thuận lợi và lợi thế tài nguyên du lịch tại Vũng Tàu giúp cho điểm đến này được các doanh nghiệp lữ hành dành nhiều quan tâm để xây dựng sản phẩm phục vụ du khách.

Qua quá trình khảo sát, ông Nguyễn Hữu Cường – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Tràng An nhận định, với sự an toàn, chất lượng khách sạn, dịch vụ du lịch đẳng cấp cao và sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu được dự báo sẽ “đắt hàng” trong năm 2021.

“Trước đây du khách từ miền Bắc đến Vũng Tàu chủ yếu là tắm biển, tham quan đơn thuần với thời gian lưu trú ngắn. Trong gói tour sắp tới, chúng tôi sẽ lồng ghép thêm các điểm đến và trải nghiệm như Bảo tàng Vũ khí cổ, tắm khoáng nóng tại Bình Châu, nghỉ dưỡng tại các resort 4 - 5 sao, thưởng thức ẩm thực, đặc sản địa phương…; sao cho phù hợp với khách hàng tại Hà Nội và khu vực miền Bắc, để du khách lưu lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ là điểm đến được du khách yêu thích trong năm 2021” – ông Nguyễn Hữu Cường cho biết.

Chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm sắp tới, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chuẩn bị thêm nhiều sản phẩm, khai thác nhiều điểm du lịch để du khách có thêm lựa chọn, tránh tình trạng dồn ứ, quá tải. Ông Trịnh Hàng cho biết: “Bà Rịa – Vũng Tàu cố gắng khai thác tối đa các bãi biển, cả trong TP. Vũng Tàu và các huyện như Xuyên Mộc, Đất Đỏ và hướng du khách tới các điểm đến mới. Các khu sinh thái, nghỉ dưỡng cũng sẽ cố gắng thu hút khách, giảm tải cho du lịch biển. Ngoài ra công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh an toàn cho du khách cũng được duy trì thực hiện”.

Trong chuyến khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội cũng tích cực kết nối, thắt chặt hợp tác với Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và doanh nghiệp du lịch tại đây. Doanh nghiệp hai địa phương đã cam kết hợp tác để xây dựng các sản phẩm trọn gói với chất lượng cao và mức giá hấp dẫn. Ông Võ Thanh Mỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, các doanh nghiệp du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị triển khai các chương trình kích cầu, dự kiến mức giảm giá dịch vụ từ 20 - 25%./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục