Hoạt động của ngành

Bắc Kạn: Khu du lịch Ba Bể sẵn sàng đón khách trở lại

Cập nhật: 11/03/2022 05:16:59
Số lần đọc: 769
Thực hiện chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ, huyện Ba Bể đang rà soát, hoàn thiện chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ tại Khu du lịch Ba Bể để đảm bảo mở cửa trở lại hoạt động du lịch an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch Covid-19.  


Ba Bể chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách du lịch trở lại.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động du lịch của huyện Ba Bể hai năm chịu ảnh hưởng không nhỏ, lượng du khách đến hồ Ba Bể ít hơn những năm trước, các cơ sở dịch vụ lưu trú hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên ngày 15/3 tới, Chính phủ có chủ trương cho mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đây là cơ hội để du lịch Ba Bể hoạt động trở lại. Để sẵn sàng đón khách, huyện Ba Bể đã chỉ đạo BQL Khu du lịch Ba Bể rà soát cơ sở vật chất, kỹ thuật, dịch vụ để đầu tư cải thiện, nâng cấp các khu vực xuống cấp, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Vừa qua, huyện đã đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng điều khiển bằng máy tính với nhiều loại đèn màu trong động Hua Mạ. Những ngày này, nhà thầu thi công lắp hệ thống chiếu sáng tại đây đang tập trung nhân lực thi công, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/3/2022. Sau khi hoàn thành, hệ thống bóng đèn này không chỉ giúp chiếu sáng, phục vụ việc tham quan của du khách mà còn giúp làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của những khối nhũ đá trong động với nhiều màu sắc, bản nhạc khác nhau. Đồng thời huyện sẽ lắp đặt hệ thống wifi trong động để phục vụ nhu cầu sử dụng mạng Internet của du khách tham quan.

Động Hua Mạ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng đa sắc màu phục vụ du khách tham quan.

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn sớm hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại bến bờ Bắc và khẩn trương hoàn thiện mặt bằng tại khu Tọt Còn để người dân chuyển đến bán hàng tập trung nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu vực đền An Mạ và ao Tiên. Mới đây, Ban Quản lý Khu du lịch Ba Bể cũng đã phối hợp làm việc với Cục Đường thủy Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải để kiểm tra điều kiện hoạt động của các thuyền, xuồng, bến bãi, lệnh xuất bến đảm bảo an toàn cho việc đưa, đón du khách tham quan.

Các cơ sở dịch vụ lưu trú, Homestay trên địa bàn huyện đã chủ động chỉnh trang nhà cửa, phòng nghỉ để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Ba Bể. Anh Đồng Văn Hoán- Chủ cơ sở Ba Bể Green homestay, thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu cho biết: Để sẵn sàng cho hoạt động đón khách du lịch trở lại với hồ Ba Bể, cơ sở của chúng tôi đã nâng cấp hệ thống phòng nghỉ khang trang, sạch đẹp, trồng thêm cây xanh tạo khuôn viên cho du khách ngắm cảnh hồ Ba Bể từ homestay. Đồng thời chuẩn bị nước rửa tay khử khuẩn, khai báo y tế qua mã QR Code, khử khuẩn các phòng nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn khi đón du khách.

Để phục vụ cho việc đón khách trở lại, chính quyền các xã trong Khu du lịch Ba Bể cũng quán triệt các nhà hàng, cơ sở lưu trú phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu du lịch Ba Bể đã xây dựng ứng dụng khai báo y tế cho du khách thông qua mã quét QR Code và tờ khai y tế tự động.

Ông Hoàng Ngọc Thấm- Giám đốc BQL Khu du lịch Ba Bể cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, song với chủ trương mở cửa trở lại hoạt động du lịch của Chính phủ cùng với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương và người dân, đây sẽ là thời cơ tốt để du lịch Ba Bể phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19./.

Hà Thanh

Nguồn: Báo Bắc Kạn - baobackan.com.vn - Đăng ngày 10/03/2022

Cùng chuyên mục