Hoạt động của ngành

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng du lịch trên bãi bồi ven biển

Cập nhật: 16/08/2022 06:03:33
Số lần đọc: 510
Chuyên sản xuất, kinh doanh ở những lĩnh vực khác, song nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh tế lại rất tâm huyết với phát triển du lịch (DL). Sự đầu tư nghiêm túc về cơ sở vật chất, các dịch vụ độc đáo của họ đã góp thêm cho tỉnh những sản phẩm du lịch đặc thù, cũng như đánh thức tiềm năng dồi dào về du lịch trên những bãi bồi ven biển của Bạc Liêu.  


Một góc khu resort trong Tiểu dự án DL của dự án Điện gió Hòa Bình 1.

Những sản phẩm DL hấp dẫn từ biển

Tại cánh rừng mắm, đước bạt ngàn ngày nào của xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), giờ đây đã mọc lên công trình điện gió quy mô ngoài biển khơi. Điểm khác biệt của Điện gió Hòa Bình 1 so với các công trình điện gió khác là ngoài công trình công nghiệp thuần túy thì đang hình thành một sản phẩm DL được đầu tư hiện đại, hấp dẫn trên bãi bồi ven biển.

Tiểu dự án DL sinh thái tại dự án Điện gió Hòa Bình 1 gồm nhiều hạng mục như: khu resort trên bờ gồm tổ hợp khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, cà phê hồ, bể bơi, vườn cây ăn trái; khu sinh thái trong rừng phòng hộ với tổ hợp nhà sàn nghỉ dưỡng, ăn uống, khu nông nghiệp sạch, chèo thuyền tham quan rừng phòng hộ, tuyến đường hoa giấy kết vòm, khu tổ chức lễ hội… Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm rất lý tưởng cho du khách như đón bình minh và hoàng hôn trên tuyến cầu dẫn, câu cá, cắm trại, tắm bùn, bắt cá trên biển.

Ông Hoàng Văn Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Điện gió Hòa Bình 1, chia sẻ: “Ngoài quyết tâm phát triển năng lượng sạch, chúng tôi cũng mong muốn góp sức với chính quyền địa phương từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa DL trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Giai đoạn 1 của Tiểu dự án sẽ được khánh thành trước tháng 11 sắp tới để mừng Ngày hội Văn hóa - DL Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022”.

Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, du khách đến Bạc Liêu sẽ có thêm một lựa chọn mới để khám phá là khu DL sinh thái biển của Hợp tác xã (HTX) Đồng Tiến (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình). Khu DL có các nhà sàn ăn uống trên hồ, sân khấu phục vụ đờn ca tài tử và các hồ nuôi nghêu, ốc hương. Đến đây, du khách được thưởng thức các món hải sản tươi ngon do địa phương và HTX Đồng Tiến sản xuất, khai thác trên biển như: cá bống mú, nghêu, sò huyết, ốc hương… Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của Khu DL là dùng tàu đưa khách ra biển tham quan cảnh đẹp của điện gió, trải nghiệm cách bắt nghêu trên bãi nghêu hàng trăm héc-ta.

HTX Đồng Tiến đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa khu DL vào hoạt động. Ảnh: H.T

Hỗ trợ trong kết nối, quảng bá du lịch

Là những sản phẩm mới đưa vào hoạt động, chưa tạo được tiếng vang nên chắc chắn các khu DL này chưa được nhiều du khách biết đến. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chưa qua đào tạo bài bản nên khó xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt du khách.

Ông Huỳnh Mừng Em - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX Đồng Tiến, bày tỏ: “Việc đầu tư khu DL nhằm mong muốn giới thiệu đến du khách các loại hải sản đặc trưng của Bạc Liêu, cũng như góp phần cải thiện thu nhập cho xã viên. Vì vậy, để khu DL hút khách, rất cần Sở VHTTTTDL hỗ trợ về đào tạo, đưa sản phẩm này vào tua DL của các công ty lữ hành; Sở NN&PTNT triển khai xây dựng cây cầu bắc qua kênh thuộc dự án bảo tồn, phát triển nghề muối để du khách đi lại thuận tiện hơn”.

HTX này cũng đề nghị các ngành, các cấp liên quan sớm nâng cấp tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát đang xuống cấp nghiêm trọng. Còn Công ty Cổ phần đầu tư Điện gió Hòa Bình 1 thì đã xin UBND tỉnh, các đơn vị liên quan cho chủ trương tự đầu tư xây dựng các hạng mục trên tuyến đê biển Đông dẫn đến khu DL như: điện chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, mương thoát nước nhằm tạo mỹ quan cho nông thôn và phục vụ phát triển DL.

Sau khi hình thành, hai khu DL mới nói trên sẽ giúp cho tuyến DL ven biển của Bạc Liêu phát triển sôi động, đánh thức tiềm năng làm DL của những bãi bồi đang bị lãng quên.

Hữu Thọ

Nguồn: Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 15/8/2022

Cùng chuyên mục