Hành trang lữ khách

Bản Thẳm - điểm đến mới thú vị

Cập nhật: 04/06/2020 09:28:52
Số lần đọc: 774
Cách thành phố Lai Châu hơn 10km, Khu du lịch bản Thẳm (xã bản Hon, huyện Tam Đường) đang là điểm đến mới thú vị, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh tới thăm quan.


Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch bản Thẳm (xã Bản Hon, huyện Tam Đường).

Được biết, tháng 8/2019, Khu du lịch bản Thẳm chính thức đi vào hoạt động với nhiều điểm thăm quan thu hút khách du lịch. Với diện tích rộng 15ha, Khu du lịch bản Thẳm đem đến cho du khách hết thú vị này đến thú vị khác, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp của thung lũng hoa, cánh đồng chè, cánh rừng già, hòn đá phu thê, cây cầu tình duyên, đi thuyền trong hang động để ngắm nhìn những nhũ đá, trải nghiệm dịch vụ homestay, dịch vụ ăn uống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Hoa ở bản Thẳm nở suốt 4 mùa, thời điểm này các loài hoa đua nhau khoe sắc với đa dạng các loại hoa như hoa tường vi, cúc thân gỗ, ngọc thảo, dừa cạn, thu hải đường, sen cạn, cẩm chướng, xác pháo… Nổi bật nhất là thảm hoa thu hải đường với màu sắc đỏ rực rỡ ở chính giữa làm tâm điểm cho vườn hoa… tạo nên một bức tranh đa sắc màu, làm say đắm trái tim của biết bao người yêu hoa. Là một người đam mê du lịch, đã có cơ hội khám phá nhiều cảnh đẹp ở một số nước và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của mọi miền Tổ quốc. Nhưng khi được đến với khu du lịch bản Thẳm, bạn Nguyễn Thị Minh Hiền (khách du lịch thành phố Lai Châu) khá ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây. Bạn Hiền vui mừng nói: “Là một người rất yêu hoa nên khi biết có thung lũng hoa bản Thẳm tôi rất háo hức, tới đây được chiêm ngưỡng rất nhiều loại hoa đẹp, những chậu hoa sắp đặt cầu kỳ, bắt mắt, ngắm nhìn nhũ đá lung linh, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, nghe thanh âm róc rách của những con suối, trong lòng tôi cảm thấy bình yên đến lạ. Ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới khác, thế giới của sắc và hương, lãng mạn và thơ mộng. Sau những bộn bề của cuộc sống, đến đây tôi thấy rất thoải mái, được nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức những món ăn ngon và ghi lại nhiều tấm hình đẹp để làm kỉ niệm. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi”.

Cùng với vẻ đẹp của thung lũng hoa, bản Thẳm còn thu hút khách du lịch với những hang động đẹp. Sau khi ngắm hoa, du khách sẽ được xuống thuyền, đi theo dòng suối để bắt đầu tham quan động nước và hang Thần núi. Đây là dòng suối đẹp, còn nguyên sơ, đi thuyền trên suối du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nét đẹp huyền ảo những nhũ đá lấp lánh, làn nước trong xanh, mát rượi của dòng suối càng làm cho cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng. Ngoài động nước, du khách còn được đến với hang Thần núi, đây được coi là hang tâm linh, tại đây khách du lịch sẽ thắp hương cúng Thần rừng, Thần núi, cầu mong một năm an lành, mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu, làm ăn gặp nhiều thuận lợi. Một điểm đặc biệt dành cho những đôi đang yêu khi đến với Khu du lịch bản Thẳm đó chính là hòn đá phu thê và cầu tình duyên. Theo phong tục của người Lự, những đôi yêu nhau khi muốn đến với nhau thì buộc sợi chỉ đỏ vào tay. Họ quan niệm, sợi dây sẽ cột chặt đôi trai gái, nên duyên vợ chồng, cuộc sống vợ chồng bền chặt... Chính vì vậy, nhiều đôi yêu nhau đã đến với Khu du lịch để buộc vào tay nhau những sợi chỉ đỏ, mong muốn được nên duyên.

Ngoài ra, Khu du lịch đã xây dựng homestay đầy đủ tiện nghi với 18 giường nghỉ tập trung, 5 phòng nghỉ riêng cho khách du lịch. Cùng với đó, Khu du lịch còn phối hợp với 5 hộ gia đình xây dựng 5 homestay cộng đồng, phối hợp với 3 hộ cung cấp dịch vụ ăn uống, phục vụ nhu cầu của khách hàng với những món ăn đặc sản của đồng bào các dân tộc Tây Bắc như: xôi ngũ sắc, lợn cắp nách, nộm rau dớn, cá nướng… Khách du lịch còn được giao lưu, trải nghiệm cuộc sống, thưởng thức không gian văn hóa và những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Lự.

Đến với Khu du lịch bản Thẳm, chắc chắn du khách sẽ còn muốn quay trở lại không chỉ bởi sự thân thiện của người dân nơi đây mà còn bởi vẻ đẹp bình yên, không khí trong lành của vùng đất này. Chị Phạm Hồng Phúc (khách du lịch thành phố Lai Châu) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi cùng với cơ quan đến trải nghiệm điểm du lịch này, bản Thẳm để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Chúng tôi không chỉ được thả hồn mình vào không khí trong lành, chiêm ngưỡng thảm hoa trải dài vô tận, những hang động với nhũ đá lấp lánh mà còn được tự tay trổ tài nấu những món ăn yêu thích như: nướng gà, nướng thịt, nướng cá... Sau khi những món ăn hoàn tất, chúng tôi bày biện đồ ăn ra lá chuối và thưởng thức trong lán, được ngắm nhìn thung lũng hoa rực rỡ sắc màu khiến ai nấy đều thấy lòng mình thư thái”.

Anh Trần Đình Thỏa - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và du lịch Hùng Đức cho biết, Khu du lịch đã hoàn thành giai đoạn 1 với thung lũng hoa, xây dựng homestay, quán ăn. Thời gian tới, Khu du lịch sẽ triển khai lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trong động nước và hang Thần núi, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020. Bật mí về những dự định trong tương lai, anh Thỏa chia sẻ: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 và triển khai những công việc của giai đoạn 3. Trong giai đoạn 3 này, Khu du lịch sẽ triển khai xây dựng bãi tắm tự do; 10 khu nghỉ dưỡng nhỏ, độc lập nhưng đầy đủ tiện nghi, mang phong cách lãng mạn, dành cho những đôi tình nhân và vợ chồng mới cưới để trải nghiệm tuần trăng mật. Trong quá trình xây dựng, Khu du lịch sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tin chắc rằng khu du lịch bản Thẳm sẽ là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch”.

Thời điểm này, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh quay trở lại hoạt động bình thường. Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho du khách tới thăm quan, Khu du lịch bản Thẳm đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn, phòng chống dịch tại cổng chào, các khu vực công cộng, khu vực dịch vụ... Đồng thời, bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi đảm bảo đúng giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức đo thân nhiệt đối với tất cả khách hàng, phát khẩu trang miễn phí... Nhân viên khu du lịch, khách du lịch khi tới thăm quan đều phải đeo khẩu trang; giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay sát khuẩn... đảm bảo an toàn. 

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, phong cách phục vụ tận tình, chu đáo cùng với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn, chắc hẳn Khu du lịch bản Thẳm sẽ là điểm đến thú vị đối với du khách.

 

Phương Thanh

Nguồn: Báo Lai Châu

Cùng chuyên mục