Hành trang lữ khách

Biển Hồ - điểm nhấn hấp dẫn du khách ở phố núi Gia Lai

Cập nhật: 15/05/2020 08:59:48
Số lần đọc: 718
Sau đợt giãn các xã hội phòng, chống dịch COVID-19, phố núi Gia Lai đang dần quay lại với nhịp sống yên bình, hầu hết du khách đều muốn tìm cho mình và gia đình một khoảng không gian xanh mát, rộng thoáng để thư giãn.

 


Không gian chè xanh bạt ngàn tại Biển Hồ chè Gia Lai. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Chỉ cách thành phố tầm 15km, nằm trong khuôn viên đất của Công ty Cổ phần chè Biển Hồ, thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, “Biển Hồ chè” thu hút du khách với khung cảnh thơ mộng, nhất là vào sáng sớm, khi làn sương mỏng manh vẫn quện quanh những gốc thông cổ thụ trăm tuổi trên “con đường di sản.”

Hàng thông rợp bóng chia cắt đồn điền chè làm hai phần xanh biếc mắt. Những hàng chè thẳng tắp đến tận chân núi là điểm đến ưa thích quanh năm của du khách thập phương. Kế bên là ngôi chùa Bửu Minh uy nghiêm, đẹp nhất lúc nghiêng bóng chiều tà vang vọng tiếng chuông. 

Du khách khi ghé thành phố Pleiku có thể dễ dàng đến Biển Hồ chè trên cung đường tham quan các điểm du lịch Biển Hồ, chùa Bửu Minh, Núi lửa Chư Đăng Ya, cụm nhà hàng ẩm thực Tây Nguyên.

Từ cuối tháng 4/2020, mô hình cà phê lưu động được Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Chè Biển Hồ triển khai hoạt động. Với 3 chiếc xe khách cũ được sơn sửa lại cùng các bàn ngồi dọc cửa sổ, bên ngoài sơn vẽ đẹp mắt, mô hình này nhanh chóng trở thành điểm đến của đông đảo giới trẻ tỉnh Gia Lai.

Hàng trăm lượt du khách đến đây mỗi ngày để vừa thưởng thức đồ uống vừa tham quan thắng cảnh xung quanh.

Anh Lê Xuân Định, Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần chè Biển Hồ, cho biết để thực hiện mô hình, Công ty đã hỗ trợ kinh phí khoảng 400 triệu đồng để mua 3 chiếc xe ca đặt trong khuôn viên 6.000m2.

Việc thực hiện mô hình kinh doanh này nhằm vừa góp phần phát triển du lịch địa phương lại vừa có điều kiện bảo vệ hàng thông cổ thụ.

Sắp tới, Đoàn Thanh niên dự tính trồng thêm hoa theo mùa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng Mặt Trời để du khách có thể đến địa điểm này vào ban đêm.

Tuy nhiên, theo anh Định, thời gian gần đây có nhiều người đến cạo vỏ thông, hủy hoại thân cây gây ảnh hưởng đến sự sinh tồn của hàng cây cổ thụ. Chính quyền tỉnh Gia Lai đã kêu gọi người dân bảo vệ hàng thông cổ thụ, đồng thời, xử lý những người vi phạm.

Ngoài ra, việc du lịch tự phát của du khách đến khu vực này trước đây dẫn đến hành vi xả rác, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, Đoàn Thanh niên của Công ty đã lên kế hoạch thực hiện mô hình xe càphê lưu động để lấy kinh phí bảo vệ hàng thông, thu gom rác bảo vệ môi trường toàn khu vực này.

Trong nguồn kinh phí thực hiện mô hình, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần chè Biển Hồ đã trích ra hơn 10 triệu đồng để lắp 7 chiếc camera giám sát dọc con đường có gần 90 cây thông cổ thụ, thuê bảo vệ canh giữ và lao công thu gom rác dọc tuyến đường từ ngày 15/4./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục