Hành trang lữ khách

Trang trại Amifarm Mộc Châu - điểm du lịch trải nghiệm

Cập nhật: 13/05/2020 08:31:22
Số lần đọc: 915
Trang trại Amifarm Mộc Châu là trang trại bò sữa mới được đầu tư và đi vào hoạt động tại xã Tân Lập (Mộc Châu) với không gian khá rộng, vừa sản xuất, vừa phục vụ du lịch và tách biệt hoàn toàn với khu vực chăn nuôi bò sữa tập trung của huyện.

Chủ trang trại Amifarm Mộc Châu - anh Nguyễn Quang Vinh, cho biết: Trang trại hiện có 13 con bò sữa được chăm sóc theo hướng tự nhiên, môi trường sống sạch sẽ, thức ăn tươi xanh, đảm bảo dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh. Sữa bò được sử dụng chế biến ra sản phẩm sữa chua Amifarm, được đóng gói và chuyển về Hà Nội tiêu thụ ngay trong ngày để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trang trại đã sử dụng men vi sinh của Nhật Bản rải trên nền chuồng làm đệm lót sinh học, có tác dụng hút ẩm, làm khô, phân hủy nhanh chất thải của bò. Nhờ vậy, việc dọn vệ sinh chuồng nuôi cũng đơn giản hơn rất nhiều, không làm ô nhiễm môi trường và tránh được cả dịch bệnh cho đàn bò sữa.

 

Anh Vinh cho biết thêm: Amifarm Mộc Châu là trang trại kiểu mẫu, lấy bảo vệ môi trường làm tiêu chí hàng đầu. Tất cả các khâu từ chăn nuôi, trồng trọt cho đến du lịch đều được thực hiện theo quy trình khép kín và tạo không gian xanh, sạch, không rác thải. Bên cạnh đó, Amifarm Mộc Châu cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về canh tác nông nghiệp bền vững cho người dân địa phương.

 

Trang trại Amifarm Mộc Châu khá rộng với diện tích hơn 5 ha. Bên cạnh hệ thống chuồng trại và nơi chế biến sữa chua là các vườn cây ăn quả liền kề, bên dưới trồng cỏ xanh mướt, được chăm bón bởi chính loại phân hữu cơ ủ từ chất thải của đàn bò. Ngay chính giữa khuôn viên trang trại là một hồ nước được trang trí thêm bởi cây cầu bắc ngang qua hồ tạo cảnh quan đẹp mắt. Cạnh hồ nước là dãy nhà nghỉ cộng đồng được dựng đúng kiểu truyền thống của dân tộc Thái và Dao với một ngôi nhà sàn và một ngôi nhà đất thưng ván gỗ, lợp mái tranh. Đứng trên cầu nhìn ra xa là thung lũng Phiêng Cành với những vườn mận ngút ngàn tầm mắt, hài hòa giữa không gian thiên nhiên. Chị Lê Thị Hảo, nhân viên trang trại Amifarm, cho biết: Du khách đến đây chủ yếu vào cuối tuần để trải nghiệm những công việc thường ngày của trang trại. Họ thích không khí trong lành và mát mẻ nơi đây, được chứng kiến quy trình làm sữa Amifarm và thưởng thức loại sữa chua ngon, sạch, tốt cho sức khỏe.

 

Cách trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu chưa tới 20 km và ngay sát với thung lũng mận Nà Ka, đường vào thuận tiện, trang trại Amifarm Mộc Châu sẽ là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ với du khách khi đến với Mộc Châu sau dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Amifarm Mộc Châu cũng là trang trại bò sữa kiểu mẫu để các hộ chăn nuôi tại Mộc Châu học hỏi cách xây dựng hệ thống chuồng trại ứng dụng công nghệ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Nguồn: Báo Sơn La

Cùng chuyên mục