Hành trang lữ khách

Các điểm check-in sống ảo không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận

Cập nhật: 14/05/2020 10:14:12
Số lần đọc: 1090
Đến Ninh Thuận du khách không những có cơ hội khám phá nhiều điểm du lịch thú vị, độc đáo mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để các bạn trẻ trải nghiệm và check-in sống ảo.

Cầu gỗ Hang Rái

Nằm trên cung đường tham quan vịnh Vĩnh Hy. Cách trung tâm thành phố Phan rang-Tháp Chàm khoảng hơn 20km. Hang Rái dường như đã quá thân thuộc với nhiều du khách và trở thành điểm đến hấp dẫn ở Ninh Thuận. Với cây cầu gỗ dài 300m bắt dọc vách núi, đây sẽ là điểm nhấn mới hấp dẫn du khách. Không chỉ là vị trí check in sống ảo cho các bạn trẻ mà còn giúp cho du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh đẹp của Hang Rái tại các vị trí không thể di chuyển. Thông thả đạo bước trên cây cầu gỗ, tận hưởng không gian xanh của núi rừng , biển cả, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của hang Hái.

 

Khu Du lịch Tanyoli

Tanyoli là khu du lịch dã ngoại, thể thao, giải trí tọa lạc tại Xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Sở hữu khí hậu khô hanh, Tanyoli đã mô phổng hình ảnh, cuộc sống của người Mông Cổ, những căn lều giữa thảo nguyên với đàn cừu thơ thẩn gặm cỏ…chính là điều làm nên đặc trưng riêng của Tanyoli. Một kỳ nghỉ ở Tanyoli cũng chính là cuộc hành trình khám phá thiên nhiên và bản thân. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm tham gia các hoạt động vui chơi như đi xe địa hình khám phá Tiểu sa mạc, tắm biển, chèo thuyển kayak, đua xe trượt cỏ, trò chơi liên hoàn, cưỡi ngựa, bắn cung, tham quan chụp ảnh với cừu, ngựa…

 

Điện gió Mũi Dinh

Tuy vị trí này chưa có trên bản đồ, nhưng không quá khó nếu du khách muốn tìm đường đến đây. Điện gió Mũi Dinh là nhà máy điện gió xây dựng tại thôn Từ Thiện xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Nếu như ai đó đã từng ngưỡng mộ hình ảnh những anh chàng cao bồi Viễn Tây cool ngầu trên những cánh đồng cát của sa mạc, và mong muốn một lần được chụp ảnh với background xịn sò như thế, thì cánh đồng quạt gió Mũi Dinh sẽ là điểm đến lý tưởng với một sa mạc cát rộng lớn thênh thang, núi rừng, biển cả, lác đác đâu đó là một vài bụi cây, điểm tô thêm cho khung cảnh mộc mạc nơi đây. Có thể đến đây vào bất cứ khung giờ nào, dù sáng trưa hay chiều thì du khách vẫn sẽ có những bức hình đẹp. Nhìn từ xa những trụ tua-bin như những chong chóng khổng lồ quay chầm chậm trong gió trên nền trời xanh ngắt, mang dáng dấp như đang ở trời Tây. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn những góc máy để cho ra đời những bức ảnh đẹp ấn tượng.

 

Bãi rêu Từ Thiện

Cách trung tâm TP.Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, cánh đồng rong biển thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Nằm trên cung đường ven biển Ninh Thuận, dọc theo bãi rạn, rong xanh trãi dài trên nền đá san hô tạo thành cánh đồng rêu rộng lớn xanh mướt tuyệt đẹp. Nơi đây còn có những thực vật và sinh vật biển sinh sống, càng làm cho điểm đến thêm hấp dẫn du khách đến khám phá. Mặc dù chì mới được phát hiện gần đây nhưng cánh đồng rêu nhanh chóng thu hút rất nhiều du khách tới tham quan chụp ảnh check in. Để có thề bắt gặp khoảng khắc rong rêu phô diễn màu xanh trải dài ấn tượng đẹp mắt nhất thì du khách nên chọn đúng thời điểm. Buổi sáng từ 5h00- 9h00, buổi chiều từ 15h00- 18h00. Nước dâng cao nhất vào mùng 1 và thấp nhất vào ngày 15 âm lịch. Cánh đồng rêu mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ say mê lòng người và chỉ xuất hiện đúng hai lần trong ngày. Đó là lúc bình minh và lúc hoàng hôn, đây là thời khắc thủy triều xuống mức thấp nhất.

 

 

Muối Đầm Vua

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng hơn 10km, tọa lạc tại thôn Tri Hải, huyện Ninh Hải. Cánh đồng muối Đầm Vua được biết đến là một trong những vựa muối lớn của tỉnh Ninh Thuận, không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn thu hút rất nhiều du khách dừng chân khai phá với nét hấp dẫn khác lạ. Giữa thiên nhiên rộng lớn, cánh đồng muối bạt ngàn, thẳng tít, trắng xóa, lấp lánh dưới ánh nắng, xa xa thắp thoáng bóng dáng của những người diêm dân đang hăng say làm việc. Dạo bước nơi đây, du khách sẽ say mê, thích thú bởi nét đẹp tựa như chốn trời Âu tuyết phủ trắng xóa của những hạt muối tinh khiết.

 

Làng sen Mỹ Nghiệp

Cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 11km về phía Nam tại làng Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Làng sen Mỹ Nghiệp đã tạo thêm một điểm nhấn mới cho du lịch Ninh Thuận. Vì sự khác biệt và mới lạ Làng sen Mỹ Nghiệp thu hút rất nhiều du khách đến check in. Những du khách ghé thăm nơi đây đều có cảm nhận nơi đây thật sự êm đềm, bình yên, nhẹ nhàng. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thơ mộng, trữ tình, bình dị mà còn một điều không một du khách nào bỏ lỡ khi đến làng sen Mỹ Nghiệp đó là thưởng thức các món đặc sản thơm ngon, đậm chất truyển thống của người Chăm, các món ăn từ sen được chế biến rất riêng, đậm đà hương vị ẩm thực đặc trưng miền quê.

 

Đồng cừu An Hòa

Nằm cách trung tâm TP.Phan Rang khoảng 16 km, thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Đồng cừu An Hòa được xem là đồng cừu nổi bậc nhất Ninh Thuận. Trên một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn là hàng nghìn con cừu được chăn thả tự do. Bằng sự giản đơn hòa quyện trong không gian đời thường, không đâu bằng khi cùng những người dân du mục trải nghiệm cuộc sống thiết thực với thiên nhiên. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống người du mục, thả mình vào thiên nhiên bình dị. Với khung cảnh bình yên, thơ mộng, đồng cừu được biết đến nhiều hơn, và trở thành điểm tham quan du lịch rất hot hiện nay. Thời điểm đẹp nhất để đi đồng cừu là buổi sáng 8h00-9h00 khi cừu đã được lùa ra khỏi chuồng, hoặc buổi chiều 15h00-16h00 trước giờ cừu về.

 

Hòn Đỏ

Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm theo hướng Vĩnh Hy khoảng 18km Hòn đỏ tọa lạc tại thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, men theo dải cát vàng trên biển đi bộ, băng qua những hàng dương xanh, Hòn đỏ lộ diện dưới những tia nắng đầu tiên của buổi sớm mai cũng là lúc các ngư dân đang tất bật với công việc thường ngày, những mẻ cá tươi được kéo lên với sự hăng hái vui vẻ của mọi người làm cho không khí nơi đây sống động nhộn nhịp. Từng cơn sóng vỗ tung bọt trắng xóa dưới rạn san hô cổ hóa đá nhấp nhô trải dài, những cồn cát nhấp nhô lúc ẩn lúc hiện như một bức tranh muôn màu. Đến đây du khách được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, chân chất, mộc mạc, đặc biệt khi đến Hòn Đỏ có thể dễ dàng bắt gặp rạn san hô nhiều chủng loại và hình dạng phong phú. Du khách cũng có thể thỏa thích câu cá,  bắt ốc, cua, rong biển…rất lý thú.

 

Phương Thảo

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourism.com

Cùng chuyên mục