Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Nhiều cơ sở du lịch chung tay chống dịch

Cập nhật: 07/09/2021 08:48:18
Số lần đọc: 695
Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng nhiều cơ sở du lịch ở Bình Thuận đã và đang chung tay phòng chống dịch với địa phương, bằng nhiều cách làm khác nhau, góp phần nâng cao tinh thần tương thân, tương ái để sớm chiến thắng dịch bệnh.


Một doanh nghiệp du lịch tặng phiếu nghỉ dưỡng cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19.

Chung tay chống dịch

Ngoài chung tay với tỉnh, đăng ký làm nơi cách ly tập trung có trả phí, các cơ sở du lịch còn hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch nhiều việc làm thiết thực khác. Cụ thể, làm nơi cách ly cho nhân viên y tế, hỗ trợ đồ bảo hộ và tham gia bếp ăn phục vụ lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch. Điển hình, như Khu du lịch Sand Beach Resort ở Khu du lịch quốc gia Hàm Tiến – Mũi Né, suốt đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vừa qua, đều đặn chuẩn bị ngày 2 suất ăn chính chuyển đến các chốt kiểm soát dịch trên khắp địa bàn phường Hàm Tiến. Ngoài ra, mua đồ bảo hộ hỗ trợ để lực lượng chống dịch mặc không bị lây nhiễm bệnh.

Tương tự, Khu nghỉ dưỡng Cà Ty Mũi Né Resort, ngoài hỗ trợ suất ăn cho các chốt ở các phường: Đức Long, Lạc Đạo, Đức Nghĩa... khu nghỉ dưỡng còn làm nơi cách ly tập trung miễn phí cho nhân viên y tế, sau khi thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu. Trong đó đã tiếp nhận hơn 20 nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) từ vùng dịch La Gi về cách ly 14 ngày. Chủ khu nghỉ dưỡng cho biết: Cùng với các cấp, ngành và tổ chức, cá nhân tham gia phòng chống dịch, chúng tôi muốn góp chút sức nhỏ bé của mình chung tay với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh. Để các nhân viên y tế, có được nơi nghỉ thoải mái nhất, sớm hồi phục sức khỏe tiếp tục tham gia chống dịch tuyến đầu.

Trên đây không phải là những khu nghỉ dưỡng duy nhất chung tay chống dịch với tỉnh mà còn một số cơ sở khác. Đợt dịch năm trước, Khu nghỉ dưỡng Blue Ocean cũng có hành động tương tự, nhưng năm nay bị đóng cửa vì bị nằm trong khu phong tỏa. Trong lúc cả tỉnh căng mình chống dịch và cần sự góp sức của các tổ chức, cá nhân, thì xuất hiện những việc làm có ý nghĩa như trên thật đáng trân trọng. Sự đóng góp dù ít hay nhiều cũng là điều đáng quý, bởi tất cả xuất phát từ trái tim, sự san sẻ yêu thương.

 Nhận được cảm ơn

Đáp lại tấm lòng đó, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch, nhân viên y tế đã rất biết ơn. Đằng sau sự biết ơn đó như được tiếp thêm động lực để chiến đấu với dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mới đây đã gửi đến Khu nghỉ dưỡng Cà Ty Mũi Né Resort những dòng thư đầy xúc động: “CDC cảm ơn Cà Ty Mũi Né Resort đã dành cho đội ngũ nhân viên y tế những ngày cách ly thật tuyệt vời. Không gian riêng biệt, thoáng mát, thức ăn ngon với nhân viên nhiệt tình, thân thiện... Đây là món quà hết sức có ý nghĩa không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn thể hiện cả giá trị tinh thần”.

Ông Phạm Thanh Thành – Phó Giám đốc CDC chia sẻ: Sau khi tham gia chống dịch ở Tuy Phong, toàn đội lại tiếp tục được tăng cường vào La Gi, làm việc trong điều kiện nhiều áp lực, nhưng khi trở về từ vùng dịch, được cách ly tại khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, chúng tôi rất xúc động vì cảm thấy mình được trân trọng, quan tâm. Sau những ngày cách ly ấy, chúng tôi bắt tay lại ngay vào công việc, tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và tiếp tục công việc phòng chống dịch.

Giữa bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các cơ sở du lịch dù khó khăn nhưng đã đồng lòng cùng tỉnh chống dịch. Đó là tình cảm của người làm du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch nói riêng và người dân của tỉnh nói chung, với mong muốn chia sẻ gánh nặng, để chung tay xây dựng hình ảnh Bình Thuận luôn đẹp như biển xanh – cát trắng – nắng vàng.

Ninh Chinh

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục