Hoạt động của ngành

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp và làm việc với Tập đoàn Legend (Ma Cao, Trung Quốc)

Cập nhật: 15/08/2019 08:12:05
Số lần đọc: 730
(TITC) – Sáng ngày 14/8/2019, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với ông David Chow – Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Legend, Phó Chủ tịch Công ty Kinh tế tuần hoàn CITIC (Ma Cao, Trung Quốc). Cùng dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, đại diện các vụ, đơn vị thuộc Bộ và Tổng cục Du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Legend David Chow

Cảm ơn sự đón tiếp chân thành của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông David Chow – Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Legend cho biết, du lịch (cùng với nông nghiệp) là một trong hai lĩnh vực mà Tập đoàn Legend muốn đầu tư hợp tác và phát triển tại Việt Nam. Trong định hướng phát triển của mình, Tập đoàn Legend sẽ đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam với 3 loại hình du lịch chính: nghỉ dưỡng, nông nghiệp và y tế. Ông David Chow cũng bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam với Ma Cao nói riêng và Việt Nam – Trung Quốc nói chung. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh tại Việt Nam, du lịch được xác định phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. So với năm 2015, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 tăng gấp gần 2 lần, mức tăng trưởng hàng năm đạt khá cao. Năm 2019, du lịch Việt Nam ước đón từ 17,5 – 18 triệu lượt khách quốc tế. Để có được những kết quả trên, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thông thoáng về chính sách, cơ sở pháp lý để các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Bộ trưởng cũng cho biết, thế mạnh của du lịch Việt Nam là du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái. Ngoài ra, du lịch nông nghiệp và du lịch y tế đang là loại hình du lịch bắt đầu phát triển và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư.

Về 3 loại hình du lịch mà Tập đoàn Legend đưa ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng đây là định hướng phù hợp với chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam. “Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam đón khoảng 8.000 lượt khách du lịch từ Ma Cao, và có khoảng 15.000 người Việt Nam đi du lịch Ma Cao. Đây là con số khiêm tốn so với tiềm năng du lịch của hai bên, vì vậy chúng tôi mong muốn phía Tập đoàn Legend sẽ nghiên cứu thị trường, các tiềm năng, lợi thế của từng địa phương tại Việt Nam khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Về phía Bộ VHTTDL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Legend có thể đầu tư tại Việt Nam” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục