Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hỗ trợ Lào phát triển thể thao

Cập nhật: 29/01/2024 10:05:17
Số lần đọc: 563
(TITC) - Chiều ngày 27/1, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong. Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa cùng dự buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Mở đầu buổi làm việc, ông Phout Simmalavong, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào gửi lời cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ Lào trong các hoạt động tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 và cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian thăm hỏi Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. Bộ trưởng Phout Simmalavong cũng chúc mừng Việt Nam về những thành tựu đạt được thời gian qua trong các lĩnh vực Thể thao và Du lịch. Được biết, du lịch Việt Nam sau đại dịch đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và hồi phục tốt. Bóng đá Việt Nam có bước phát triển toàn diện. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào hy vọng thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục vươn cao và xa hơn nữa trong tương lai.

Theo Bộ trưởng Phout Simmalavong, Việt Nam cũng được biết tới là một trong những nước trong khu vực ASEAN tập trung vào đẩy mạnh phát triển các hoạt động giáo dục thể chất tại trường học và các cơ sở giáo dục.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong (Ảnh: TITC)

Về lĩnh vực du lịch, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, giàu văn hóa lịch sử truyền thống, đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch. Hoạt động đầu tư về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, các dịch vụ du lịch của Việt Nam đều tốt. Bộ trưởng Phout Simmalavong bày tỏ mong muốn Việt Nam và Lào sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch thời gian tới, đẩy mạnh trao đổi khách hai nước và quảng bá hình ảnh du lịch của hai nước sâu rộng hơn.

Về lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Phout Simmalavong cho biết, Lào đã cử các vận động viên đi tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế... Tuy nhiên, sự phát triển ở lĩnh vực này vẫn chưa được khả quan, dẫn tới kết quả thi đấu tại khu vực và quốc tế của Lào chưa được như kỳ vọng. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cũng gửi lời cảm ơn chân thành Việt Nam đã hỗ trợ toàn diện nước này trong việc phát triển cơ sở vật chất, huấn luyện vận động viên, tổ chức một số giải thi đấu suốt thời gian qua. Ông Phout Simmalavong mong rằng Lào sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Việt Nam trong tương lai.

Lãnh đạo và đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Đáp từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ trân trọng trước tình cảm chân thành của Lào đối với nền văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vui mừng trước những kết quả tốt đẹp và đáng ghi nhận của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã đạt được thời gian vừa qua. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đồng thời chỉ ra lợi thế của thể thao nước bạn đó là Lào lấy khu vực trường học là nơi rèn luyện, giáo dục và triển khai các hoạt động thể thao thường xuyên. Cả Việt Nam và Lào đều nhắm tới mục tiêu phát triển con người cả về văn-thể-mỹ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, mỗi quốc gia có sự phát triển thể thao khác nhau, tuy nhiên, Việt Nam và Lào phát triển thể thao đều dựa vào hai trụ cột chính là thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Từ thể thao quần chúng, Việt Nam và Lào đã phát hiện được rất nhiều năng khiếu và từ đó tập trung huấn luyện cho lực lượng vận động viên thể thao nước nhà. Chia sẻ những khó khăn với Lào, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thông tin, kinh nghiệm, cùng phối hợp phát triển thể thao hai nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT