Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Lào tiếp xã giao các Bộ trưởng Du lịch ASEAN dự ATF 2024

Cập nhật: 27/01/2024 09:52:56
Số lần đọc: 319
(TITC) - Chiều ngày 26/1, tại Thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng nước CHDCND Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp xã giao các Bộ trưởng Du lịch ASEAN dự Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2024.

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN (Ảnh: BTC)

Vui mừng được tiếp đón Bộ trưởng Du lịch các nước dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024, Thủ tướng Sonexay Siphandone cho biết Lào rất vinh dự được đăng cai tổ chức ATF 2024 và nhận được sự ủng hộ rất lớn của các nước thành viên ASEAN, qua đó góp phần hỗ trợ Lào tổ chức thành công sự kiện du lịch lớn nhất khu vực.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN được Thủ tướng Sonexay Siphandone đón tiếp trọng thị (Ảnh: Tố Linh/Cục DLQGVN)

Thủ tướng cho biết, tháng 12 vừa qua, Lào đã chính thức phát động chiến dịch “Du lịch Lào năm 2024”, kỳ vọng thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến Lào - nơi được mệnh danh là “thiên đường của văn hóa, thiên nhiên và lịch sử”. Chiến dịch sẽ tổ chức khoảng 79 sự kiện văn hóa, du lịch phục vụ du khách thông qua chiến dịch kỹ thuật số đa nền tảng chiến lược. Thủ tướng Sonexay Siphandone rất mong các nước thành viên ASEAN sẽ ủng hộ và lan toả chiến dịch du lịch này, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch ASEAN nói chung và du lịch Lào nói riêng.

Đối với Lào, khách du lịch từ các nước ASEAN luôn là thị trường khách quan trọng, vì vậy, Thủ tướng Sonexay Siphandone đề nghị Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN sẽ cùng hợp tác, kết nối điểm đến, tăng lượng khách trao đổi nội khối, cũng như xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút thêm nhiều khách quốc tế trên thế giới đến khu vực ASEAN.

Thủ tướng Sonexay Siphandone và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại buổi tiếp (Ảnh: Tố Linh/Cục DLQGVN)

Thủ tướng Sonexay Siphandone cũng mong rằng ngành du lịch các nước ASEAN sẽ tập trung phát triển bền vững, có trách nhiệm, thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên cơ sở cùng có lợi, triển khai nhiều dự án, sáng kiến mới để du lịch nội khối phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN hoàn toàn nhất trí và ủng hộ những đề nghị của Thủ tướng CHDCND Lào Sonexay Siphandone, qua đó thúc đẩy “Du lịch chất lượng và có trách nhiệm - Vì tương lai ASEAN bền vững”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT